Sunday, October 18, 2009

Tiểu Khê

Đây là loạt hình ảnh con khe (= mương) và cái cống ngay bên phải nhà mình. Thường ngày nó gần như cạn khô nước, chỉ có một ít "láng" đều mặt xi-măng của cống. Nhưng sau trận mưa trút nước ầm ầm thì thật không thể nhận ra con khe thường ngày.


Cái cống này hồi nhỏ mỗi buổi trưa mình và bọn trẻ con hàng xóm thường hay chui vào bắt ốc, cua, đi từ đầu này (đầu phía nhà mình) sang đầu kia (đầu nhà bác Tứ) của cống và ngược lại. Hồi đó nước khá sạch, con khe rộng hơn bây giờ, lối đi xuống cũng dễ dàng hơn. Bây giờ thì chẳng thấy đứa nào chơi ở dưới cống nữa, đúng thôi, làm sao chơi được.

Nước chảy ào ào phấn khích thật. Đến 2 hôm sau vẫn còn chảy mạnh.


Chỗ sâu nhất của khe, nơi nước chảy từ bờ xi-măng xuống lòng đất. Nghe nói mình đã bị ngã xuống đây một lần, nhưng mình không nhớ, mà mọi người cũng không chắc, vì hồi nhỏ mình ngã nhiều quá, đủ mọi nơi :D . Nhưng mình còn nhớ rất rõ lần Mỹ Linh bị ngã xuống. Hôm đó 2 chị em đang chơi ở trong sân phía trên khe. Mỹ Linh ngồi vắt vẻo trên gờ lan can nói chuyện với mình. Trong một thoáng mình thấy Mỹ Linh hơi "rung rinh", người ngả về phía sau. Mình vội lao tới nhưng bàn tay chỉ tóm vào khoảng không, cái váy đỏ trước mặt biến mất, lộn nhào xuống khe. Mỹ Linh rơi xuống thì khóc oà lên và đập tay vùng vẫy, nhưng khe cạn không mà :D, Mỹ Linh thậm chí không bị chìm, may vẫn còn đủ nước để không "đâm" phải đáy. Lúc ấy Mỹ Linh khoảng 4 tuổi, gờ lan can cao gần 3m. Cú ngã hú vía khiến cô nàng được một phen nức nở trong khi bố vội vàng xuống "cứu" :) . Bố còn trêu Mỹ Linh là chó con học bơi, vì rơi xuống nước đập tay rất đều và không chìm :D .



Mình vẫn không rõ con khe này dẫn tới đâu. Theo lý thuyết thì nó đổ ra con suối phía sau xóm, chỗ đường đi vào bản của người Đan Lai, nhưng mình thấy dòng nước có vẻ như không có đường chảy ổn định, mà càng lúc càng nhỏ, rồi bị chắn lại và chảy lan ra vườn những nhà dân phía sau. Mình chưa kiểm chứng được vì muốn biết thì phải vào vườn của những nhà khác, với lại thường ngày con khe cũng không đủ nước để chảy đi xa mà xem xét.

Rất vui mừng thông báo đã "thanh toán" xong những bức ảnh vớ vẩn trong folder "Vùng Núi", từ giờ ảnh sẽ khá khẩm hơn (hy vọng mọi người cũng thấy thế).

5 comments:

  1. Hic, cuối cùng cũng xong, kỉ lục xếp thứ 2 về thời gian ngồi bên máy tính (lần này là cả tiền net).

    ReplyDelete
  2. Hì, thật à? ^^. Cảm ơn July nhé :)), tớ thì thấy nó khá là vớ vẩn nhưng mà thích ^^.

    ReplyDelete
  3. anh chup ok day!!!e iu co khieu nhi?dau tu lay ki may xin ma chup

    ReplyDelete
  4. :), cảm ơn chị, nhưng mà sợ chưa đủ "tầm" để sử dụng máy chị ạ :D, đợi bao giờ cảm thấy máy mua về không phí của đã :).

    ReplyDelete