Saturday, October 24, 2009

House of Flowers


Tấm này cũng rất thích. Thực ra dù mình đã bỏ rất nhiều công sức để hoàn thành bộ xếp hình 1500 mảnh Erica tặng nhưng vẫn chẳng hề có ý định chụp lại bức tranh trước khi cho nó trở lại thành những mảnh nhỏ rời rạc vô nghĩa. Thế nên đây chỉ là một nửa bức tranh xếp hình, kết hợp với những bức ảnh đen trắng tung tóe trên bàn sau khi bố nhờ mình chụp lại mấy tấm ảnh đen trắng hồi xưa của bố để lưu vào máy tính. Những tấm ảnh đen trắng nằm trên một phông nền rực rỡ sắc màu khiến mình thấy rất đẹp, và chỉ thế thôi, hoàn toàn ngẫu nhiên, chẳng có ý tưởng gì cả :) .

8 comments:

  1. Mình còn nhớ vẻ ngạc nhiên của thằng Khiết lúc nhìn mình quơ tay "hô biến" bức tranh xếp hình thành 300 mảnh nhỏ sau khi ngắm nghía một cách hài lòng : "Tau cứ tưởng mất công xếp xong thì mi sẽ giữ bức tranh lại chứ, răng lại phá liền rứa". Đến lượt mình ngơ ngác. Ơ, giữ lại à? Kiểu như để treo trên tường á? Hơ, cười :D . "Có chi mô, tau còn xếp nữa mà :D ". Thực sự mình chưa từng nghĩ sẽ treo những bức tranh lên tường sau khi xếp xong. Ừm, cũng khó giải thích, chỉ là chưa từng nghĩ. Sau này thì có thể nghĩ, kiểu như với một bức tranh 5000 mảnh :D .

    ReplyDelete
  2. Thích tấm này khủng khiếp:x

    Vô tình mà lại trở nên hữu ý nhỉ:D. Tấm hình này giống như cô gái ấy đang trên đường tìm về kí ức vậy (những tấm hình đen trắng ấy).

    Hoa lá thế này chắc khó ghép lắm:(

    Cậu là ai trong số ấy Lee? Con bé ngồi trong chậu tắm à? (Thật lòng mà nói tớ thấy giống thằng nhóc hơn.:D)


    Hehe. Năm 12 tớ xếp một bức hình 3 con vịt lướt sóng, cũng không nhớ là bao nhiêu miếng ghép nữa, chỉ nhớ khoảng bằng tờ giấy A4. Sau khi hoàn thành nó tớ đặt trên tấm bìa và để trên bàn, đến khi đi học về thấy nó tả tơi dưới đất.Cũng may là 2/3 trong số đó vẫn dính lại với nhau nên việc xếp lại cũng không khó khăn lắm. Chỉ thế thôi mà tớ đã thấy "đau lòng" lắm rồi(cười). Tớ chẳng đủ can đảm và kiên nhẫn để phá đi xếp lại như cậu:D. Đến giờ tớ vẫn chưa biết thủ phạm là ai, có thể là bọn chuột. Cười.

    Tớ và anh tớ cũng đang xếp tấm 5000 mảnh đấy. Tấm hình một rừng cây (tức là hầu hết chỉ màu xanh:( ) Tớ đã khuyên anh tớ đừng chọn hình ấy mà anh ấy không nghe. Kết quả là gần 1 năm rồi mà bọn tớ mới xếp được viền ngoài:D Và bây giờ nó đang được xếp xó. Hehe

    ReplyDelete
  3. Hehe.Giờ mới nhìn lại cái hộp xếp của tớ có 1000 thôi.

    Hơ, mới có 1000 mà thấy to lắm rồi, 5000 thì xếp đến bao giờ:(

    ReplyDelete
  4. Hi, 1000 thôi à? Làm tớ suýt nữa phục lăn phục lóc vì thực tế cũng chưa thấy bộ xếp hình 5000 mảnh bao giờ, mới chỉ thấy nói trên tivi thôi. Bộ nhiều nhất tớ từng thấy là 2000 mảnh, bộ nhiều nhất từng xếp là 1500 mảnh (tức là bộ trên này) :) .

    Mà không biết bộ tranh xếp hình 5000 mảnh lớn cỡ nào nhỉ? Chắc nó cũng phải dài gần 3m, rộng gần 2m :| .

    ReplyDelete
  5. "Giống như cô gái đang trên đường tìm về kí ức..." :) , suy nghĩ sâu sắc thật ^^.

    Hic, công nhận đống hoa lá cành của tranh này làm tớ mệt thật, ban đầu định ghép mà không nhìn hình mẫu (nghĩa là vừa xếp vừa đoán xem mình đang xếp cái gì :D), nhưng xếp được một ít thì đầu hàng đám hoa lá nên vẫn phải nhìn (nhiều) :( .

    Hi hi, cậu "thấy" chính xác rồi đấy, "con bé" ngồi trong chậu tắm mà cậu hỏi chính là bố tớ ^^. He he, mà nếu là ảnh hồi nhỏ của tớ thì cậu vẫn sẽ thấy giống "thằng nhóc" (cam đoan không chút nghi ngờ "nó" là một thằng nhóc :D, tớ giống bố mà ^^). À mà ảnh hồi nhỏ của tớ thì đã là ảnh màu rồi, không phải ảnh đen trắng nữa đâu.


    Hì, bức xếp hình bằng cỡ tờ giấy A3 thì là 300 mảnh đấy, tớ thường xếp loại này nhất (vì dễ, kịp xếp xong trước khi đống mảnh ghép làm tớ đau đầu -> thư giãn tốt).

    Tấm hình rừng cây màu xanh 1000 mảnh.., tớ nghĩ là tớ biết tấm ấy. Chính xác là hình một con đường chạy giữa rừng cây đúng không? Gần giống như hình avatar yahoo của tớ (nhưng tớ thấy không đẹp bằng :D). Xếp tấm ấy thì khó lắm đấy, toàn xanh mà :( , nhưng xếp xong chắc chắn đẹp và hoàn toàn có thể tự hào :) .

    ReplyDelete
  6. Xin lỗi July nhé, mấy hôm nay tất bật chuyển nhà nên không có thời gian + cảm xúc trả lời lời nhắn của cậu. Hôm nay định viết trả lời hết nhưng có vẻ như không được rồi :( .

    ReplyDelete
  7. Hihi, tớ nghĩ sẽ chẳng bao giờ tớ xếp nổi tấm 5000. Tấm này có 1000 mà đã thấy ngán, tớ tự hỏi nó có phải là 10000 không, sao mà khó xếp thế:D

    Ừ chắc đúng rồi đấy, nhưng nó khác avatar của cậu vì nó có 2 hàng cây cơ:D

    Hic, cậu lại chuyển nhà à?

    ReplyDelete
  8. Hì, hai hàng cây, chính nó rồi đấy :) . He he, mới có 1000 thôi, cố gắng dần dần là xếp được mà, mỗi ngày xếp một ít ^^. Có người xếp cùng thì vui và nhanh hơn đấy.

    Bây giờ tớ mới chuyển nhà chứ không phải là "lại chuyển nhà" :D, lần trước không tính vì chỉ là chuyển đến ở nhờ thôi. Giờ thì tớ chuyển đến ở gần trường rồi, phòng mới của tớ đẹp lắm, khu vực xung quanh cũng tuyệt nữa, hôm nào tớ kể cụ thể cho nghe.

    ReplyDelete