Tuesday, October 13, 2009


Cái này cũng chụp ở Khe Thơi, cũng từ cầu Chôm Lôm. Ghét quá.
Cái thuyền giữa hình là tàu vàng (nó rõ không thể gọi là "tàu" nhưng mọi người ở đây quen gọi thế). Cái "tàu vàng" này xúc cát dưới sông lên và đãi cát để lấy vàng. Hồi những năm 90 ở vùng này rất phát triển "công việc làm ăn" này, giờ thì ít rồi, do lượng vàng đã cạn, do những quy định nghiêm ngặt hơn về việc đào vàng, do những vấn đề môi trường, do người dân có những công việc khác để làm. Hôm nào nếu được sẽ chụp 1 tấm hậu quả của tàu vàng để lại cho sông ở Khe Bố.

2 comments:

  1. Ôi toàn những địa danh tớ chưa nghe bao giờ. Ở quê cậu à?

    Tớ thích cái tàu quá đi mất, nhìn hay thật, cứ như nhà tranh trên sông ấy.:D.

    ReplyDelete
  2. Hi hi, nhà tranh trên sông à? :D . Giống thật ^^.

    Khe Choăng, Khe Thơi (toàn "Khe" :D), cả Khe Diêm, Khe Lội, Khe ...v..v.. và..v..v.. là những địa danh ở quê tớ đấy, nghe buồn cười nhỉ :D . Thực ra đây chỉ là những tên vùng dân cư (tương đương thôn xóm) dọc quốc lộ 7, còn tên xã thì sẽ là Châu Khê, Lãng Khê, Chi Khê... tương ứng theo thứ tự tớ kể trên. Những xã này đều thuộc huyện Con Cuông, huyện của tớ.

    Lúc nào đó tớ sẽ nói thêm về những địa danh ở vùng tớ, có vẻ cũng có một số điều thú vị :) .

    ReplyDelete