Sunday, October 18, 2009

Cây Dừa Và Trời Xanh

Tình hình là, nhận ra mình sẽ không xoá mấy tấm này, nên cứ "nhắm mắt" đăng lên (mọi người cũng có thể nhắm mắt xem nếu muốn). Đây là cây dừa sau nhà, lá cao vượt mái nhà mình (phần tầng 1, phần tầng 2 thì thấp hơn chút).


Cây dừa bây giờ trông xơ xác thật, tàu lá không vươn đến mái nhà được nữa. Hồi lớp 7 tàu lá xanh to khoẻ gần chạm vào mái nhà, và thằng Đức Anh rất ung dung túm lấy tàu lá đu từ mái nhà sang cây dừa, bứt dừa cho cả lũ uống (miền Bắc gọi "bứt dừa" là gì nhỉ? Ít dừa quá nên chưa nghe ai nói để biết) (miền Nam thì hình như là "hái dừa"?? Nói chung động từ trong tiếng miền Trung có vẻ bao giờ cũng có tính "mạnh bạo" hơn (mở ngoặc của mở ngoặc : nhận xét cá nhân, chưa được ai, tổ chức nào kiểm chứng)). Mình không nhớ làm sao thằng Đức Anh "bay" lại vào mái nhà từ cây dừa, hình như tàu dừa đủ khoẻ và dài để bước đi (níu tàu khác phía trên). Oài, nói gì thì nói, mình nổi tiếng "lì" như thế mà thấy nó làm vậy cũng chỉ há mồm nhìn chứ chưa bao giờ dám làm thử. Mà nước dừa khá ngon :) .

Nói mới nhớ, hồi lớp 7, lâu thế rồi cơ à. Vì cây dừa vẫn ở đó nên mình không nhận ra.
Bao giờ chụp được tấm khác đẹp hơn ở cùng một góc thì sẽ xoá tấm này. Nhưng chưa có gì đảm bảo là mình sẽ chụp lại nó. À, có thể, nếu là một ngày nắng rất đẹp, lúc đó thì cái quái gì mình cũng chụp :D .


Đà đa, tấm này được chụp trong tình trạng như vừa kể "ngày nắng đẹp và chụp bất cứ cái gì có nắng chạm vào" :D (được chụp trong cùng tình trạng có cả cây rêu ở góc ban công nhưng xem lại chẳng thấy nắng đâu nên xoá rồi).

Quên, ngoài nắng còn có trời xanh (theo ý mình là có nắng nên trời mới xanh). Đây là thời điểm mình ngơ ngẩn với bầu trời vùng núi và "ngộ" ra : "Bầu trời xanh đẹp thế sao". Lần đầu tiên thì phải.

1 comment:

  1. Nhìn lại mới thấy 2 tấm này vẫn còn khá khẩm chán so với đống mình đăng lên chiều nay, hic.

    ReplyDelete