Tuesday, October 20, 2009

Bằng Lăng Tím


Dạo đó ở trường mình bằng lăng nở rất nhiều, từ tầng 3 nhìn xuống cả sân trường tím ngắt. Lại đúng dịp cuối năm học nữa, mọi người thi nhau chụp ảnh :D . Nhưng mình nghĩ ít người chụp cây bằng lăng trên này, vì nó khá lẻ loi ở trong góc nhà để xe chứ không ở giữa sân trường như những cây khác. Mà cây này lại có vẻ nhiều hoa hơn những cây giữa sân trường thì phải.



Cây bằng lăng ở trung tâm sân trường. Cây này được chụp nhiều nhất, đến nỗi nhìn thấy một người đặt ảnh bằng lăng làm avatar trên blog mà mình nhận ra ngay "đồng môn" :D . Thực ra tấm ảnh này là nỗ lực của mình chụp cây phượng bị cây bằng lăng "lấn át" (sau đó cáu tiết quá nên mới chui lên nóc nhà để xe để chụp phượng, lên đó thì bằng lăng đừng có hòng chen vào được).



Hàng bằng lăng dọc lối đi trước nhà A1 (ha, đúng không nhỉ? Hình như mình sắp quên tên các tòa nhà trong trường :D). Thành thật mà nói thì bằng lăng chẳng gây cảm xúc gì cho mình cả, phượng là mới thứ nhắc nhở mình đến ngày hè. Nhưng mà công nhận nhìn cả hàng bằng lăng tím cũng đẹp.

4 comments:

  1. Nhẹ nhõm quá, cuối cùng đã "giải quyết" xong đám bằng lăng :D, từ năm ngoái đến cách đây mấy tiếng vẫn thấy nó không ổn.

    ReplyDelete
  2. Người Mang NướcNovember 6, 2009 at 10:05 PM

    hehe, bằng lăng trường mình vẫn là vô đối, đẹp, hoa nhiều. Thich nhất là hàng bằng lăng lúc mùa thu ấy, chỉ có chồi non và lá lộc treo trên những cành cây trong cái không gian se lạnh, chẹp và lãng mạn, hè, nhìn bằng lăng lại nhớ đến trường :D

    ReplyDelete
  3. Ô, cái đám cây đầy lá đỏ đó là bằng lăng à? :D Giừ mới biết he he, nhưng đó là mùa xuân nhá, tầm tháng 4 chi đó rồi. Ừ, đẹp thật hầy, đợt đó tau chụp nhiều lắm, bữa mô thu thập lại từ thằng Kiên rồi đăng lên cho xem :) .

    À, mi xem bài "Over The Red" đi, có 1 cây bằng lăng đỏ của mi đó :) .

    ReplyDelete
  4. http://hoanghontim-8x.blogspot.com/

    Mối tình đầu anh pha nhiều sắc tím
    Để chiều buông em dõi mắt lần tìm
    Xa mười năm anh phụ đò bỏ bến
    Đau một lần ngàn vết xước trong tim.

    Ngày anh đi đôi bờ đầy sắc tím
    Bằng lăng buồn quên soi bóng lặng im
    Con sóng vỗ xa bờ nên đầu bạc
    Nuốt thời gian giọt nước mắt lặng chìm.

    Mối tình đầu từng nốt lặng trong đêm
    Trăng ngày cũ vo tròn vòng tay ấp
    Hơi thở dồn và tim anh bắt gặp
    Mùa chưa vui trăng rụng lấp đen trời.

    Lần trở lại vẫn rạng ngời sắc tím
    Băng lăng buồn rụng cánh đếm thời gian
    Tàn hương sắc bên đời lẻ bạn
    Tôi giận mình, sao quên lãng bằng lăng !

    ReplyDelete