Monday, October 12, 2009

Mai Lĩnh Khói Lửa


Đặt ảnh này làm hình nền desktop, cứ tưởng mình đang ở Mai Lĩnh :D .
"Mai Lĩnh khói lửa" - câu được viết đầy trên những bức tường ở Mai Lĩnh (tác giả là ai thì rõ rồi :D), nhưng đây thật sự là nơi tuyệt vời và yên bình hết sức :) .

2 comments:

  1. Mai Lĩnh là ở đâu vậy Lee? Hic, giờ mới thấy kiến thức địa lý của mình thật là nghèo nàn.

    ReplyDelete
  2. Hì, tớ e là dù cậu có giỏi địa lý đến đâu thì cũng khó mà biết được cái tên "Mai Lĩnh" :D .

    Mai Lĩnh là một xã/xóm của huyện Chương Mỹ, tỉnh Hà Tây (trước đây). Thật ra tớ cũng thấy cách gọi tên nơi bọn tớ tập quân sự khá là buồn cười :D .

    Nơi đó chính xác là Trung tâm Giáo dục quốc phòng I (hay gần gần thế :D), nằm trong khuôn viên trường ĐH Sư phạm Thể dục thể thao ở xã Mai Lĩnh, huyện Chương Mỹ, tỉnh Hà Tây. Nhưng khi nói về địa điểm học quân sự thì bao giờ cũng chỉ nghe gọn lỏn "Mai Lĩnh".

    Như thường lệ (theo ý tớ) thì người ta sẽ nói đến những địa điểm ngoài Hà Nội theo tên tỉnh thôi, ví dụ như hỏi bạn tớ học quân sự ở đâu, "Vĩnh Phúc", ok, hiểu, cũng chẳng cần biết chỗ nào ở Vĩnh Phúc. Hoặc là Hà Tây gần quá (giờ lại nhập vào HN) thì có thể nói theo tên huyện, "Chương Mỹ", ừ, biết. Chứ đây thông báo từ Đoàn trường : "Các em đi tập quân sự từ ngày abc đến ngày xyz ở Mai Lĩnh". "Mai Lĩnh"? Nó ở đâu thế? Nháo nhào lên. Nghe nói cách đây 20km. May quá, gần. Nhưng là chỗ nào thế? Chắc là tên một vùng dân cư rộng rộng có từ lâu nào đó, kiểu như "Tây Mỗ", "Cổ Nhuế"...

    Đến nơi tập quân sự, mãi sau 1 tuần tớ mới biết "Mai Lĩnh" là tên của cái xã nơi Trung tâm GDQP tọa lạc, hic, rồi sau nữa mới biết xã đó là thuộc huyện Chương Mỹ (còn Hà Tây thì biết rồi). Nhưng rốt cuộc vẫn thấy cái tên Mai Lĩnh là ... thân thương nhất :D (cả đẹp nhất). Thế nên bao giờ nói tới nơi tập quân sự vẫn chỉ là "Mai Lĩnh" :) .

    P.S : Mình không định tiết lộ cho bọn 09 Mai Lĩnh nằm ở đâu đâu (dù không biết bọn nó có hỏi mình không). Mai Lĩnh à? Cách đây 20km, cứ theo xe của trường, khắc đi khắc biết, nhá :D . Y lời mấy ông 07.

    ReplyDelete