Friday, October 16, 2009


Đây là một tấm hình mang tính "kỉ niệm". Bóng của cây bàng phản chiếu trên mặt kính tủ đã làm mình rất thích thú và dẫn tới sự ra đời của tấm ảnh này. Hồi tháng 7 cây bàng này đã bị chặt để mở đường (mình còn cố gắng chụp bức ảnh cuối cùng cho nó trước khi bố mình vác máy cưa ra nhưng ảnh không được ổn lắm, tại tối quá). Tiếc cây bàng thật, mình rất thích cây bàng trước cửa, rất mát, lá rụng xuống nhìn cũng thích nữa, mà cây này không nhiều sâu như những cây khác. Mình cũng không nhớ nó được mấy tuổi nữa, chắc khoảng 4 - 5 năm gì đó, và cũng không nhớ trước khi cây bàng to như thế thì sân nhà mình trông như thế nào (không cần nhớ, giờ mình có thể thấy).

Tiện thể nhắc tới bộ bàn ghế đá (vì nó chiếm tới nửa bức hình). Bộ bàn ghế đá này được đặt ở góc trái sân nhà mình, nhưng hầu như chẳng bao giờ được sử dụng, đơn giản vì nó luôn ở trong tình trạng bị bụi xe qua lại bám đầy (à, có lần mình chụp được một tấm bố mẹ ngồi trên bộ ghế đá này, sau khi tắm cho Bi xong, quần áo ướt gần hết :D và tiện thể chùi rửa bộ ghế; nhưng ảnh không đẹp). Hồi trước thì bộ bàn ghế này được đặt ở góc phải sân, nơi có cây nhãn khá to. Một dạo mùa hè cả nhà thường ăn cơm tối ở bộ ghế này, khá là thích. Nhưng như đã nói, có một số thay đổi trong bố trí nhà cửa và việc ăn cơm ở bàn đá cũng hết luôn (thực ra lý do đầu tiên là hết mùa hè, và sự kết thúc này cũng xảy ra khi mình đã rời khỏi nhà).

3 comments:

  1. Hôm đó là một buổi trưa nắng vàng. Mình có thể thấy mọi thứ khá rõ ràng.

    ReplyDelete
  2. Nhìn hay nhỉ. Lúc mới nhìn tớ tượng cậu ghép 2 tấm ảnh lại chứ:D

    ReplyDelete
  3. Hì hì, đúng là lúc nhìn tấm ảnh nhỏ tớ cũng có cảm giác như thế :) .

    ReplyDelete