Thursday, April 22, 2010

Summer

Mấy hôm nay mình thường trong cảm giác mê đắm. Sáng thức dậy (hay nói chính xác là thức đến sáng) mê đắm bầu trời xanh và không khí mát lành của một buổi sớm mai ngày hè điển hình. Trưa đi học mê đắm màu nắng làm rực sáng tán cây xanh non ngoài cửa sổ phòng học. Chiều đến nhà Hin mê đắm những cơn gió thổi đến từ sông Hồng xào xạc giữa những lùm cây. Tối về nhà mê đắm mảnh trăng lưỡi liềm cong cong chênh chếch sáng bên cửa sổ. Và khuya, vị mát lạnh lai láng của đêm hè ngự trị ban-công, tràn cả vào phòng. Mình yêu mùa hè.

Câu vừa trên đã được buông ra vu vơ giữa lớp là "Năm nay mình yêu mùa hè". Hà nghe thấy liền cười : "Chưa đến lúc ghét thôi". Ưm hừm, không thể phản bác gì, vì mình cũng biết thế :)) . Nhưng hiện tại thì đang rất là mê, cứ gọi là say sưa hít thở không khí mùa hè sau một mùa đông quá dài và không hiểu nổi. Chính thức kết luận là mùa hè có ảnh hưởng tốt tới tinh thần của mình.

Mà quả thật thời tiết dạo này đặc biệt dễ chịu. Nắng to hơn mùa thu, như thế khiến mình có cảm giác thực sự là ngày hè, chứ không phải chỉ là một ngày nắng đẹp giữa mùa đông. Nắng và gió ngập tràn, mưa rào hứng khởi ^^ (ngày nào cũng mưa một trận, tối qua vừa lên giường mơ màng một chút thì nghe tiếng mưa :) ). Ban ngày đi ngoài đường khá nắng nhưng mình đã có biện pháp đối phó tốt :) , tối thì rất mát, ở trong nhà không cần bật quạt, thậm chí mình vẫn có thể đắp chăn bông ngủ ^^. Không thể tưởng tượng nổi kiểu thời tiết nào tuyệt vời hơn thế này :x .

Đi ngủ thôi, ngủ sớm.
Good summer night.
Hello summer, love you :) .

4 comments:

  1. Ngày thứ 3 của mùa hè, theo như tớ đếm :) (là ở thời điểm viết bài này).

    ReplyDelete
  2. Đúng rồi đó. Ấn tượng rất lâu về câu đó. Xem cách đây mấy năm rồi giờ vẫn nhớ :D

    ReplyDelete
  3. Khi lý trí trống rỗng thì trái tim tràn đầy. Đồng hồ cát!

    ReplyDelete