Sunday, April 4, 2010

It 's Raining Outside



Hà Nội mấy hôm nay ngày nào cũng mưa, hay chính xác hơn là tối nào cũng mưa, vì đến tối mình mới ra ngoài, mới thấy mưa. Toàn là mưa phùn. Hồi trước ghét cay đắng mưa phùn, chỉ có vài giọt cũng nhất quyết trùm áo mưa cho được. Từ khi ra Hà Nội tự dưng hết, cũng chẳng hiểu tại sao, có lẽ vì năm ngoái mưa phùn quá nhiều, ngày nào cũng mưa, liên miên liên miên, nhiều quá quen -> mặc kệ :D . Năm nay thì lại cực ít mưa, thời tiết càng lúc càng điên loạn.

Hình như bây giờ đang là mùa xuân. Nhưng mà cây trường mình đâm chồi thay lá hết cả rồi mà nhỉ, cách đây 2 tuần rồi.

3 comments:

  1. Ôi thích thế, ở đây lúc nào trời cũng như muốn mưa mà mưa chẳng nổi. Hôm nọ có mưa một tý buổi tối xong giờ mãi chẳng thấy mưa thêm buổi nào. Tớ lại rất thích mưa phùn, mát mà không phải mặc áo mưa:D. Ngược với cậu nhỉ:D

    ReplyDelete
  2. Tớ thì ghét mưa phùn vì rõ ràng là có nước -> ít nhất là ướt tóc, nhưng khi mặc áo mưa, che ô thì lại không có cảm giác "mưa" đâu :| . Chưa kể mưa phùn thường kéo dài -> tác động tiêu cực lên tinh thần thì khỏi bàn. Thêm nữa là mưa phùn làm bẩn đường.

    Tương ứng với những ý trên tớ có thể viết một bài ca ngợi mưa rào được :)) .

    ReplyDelete
  3. Tớ nghĩ phụ thuộc vào kiểu mưa của từng nơi nữa. Như ở Đn đã mưa rào là mưa tới bến luôn, mưa không mệt mỏi. Có khi mưa to với dai quá tối nằm sợ không ngủ được. Mưa phùn tớ thấy có kèo dài mấy vẫn không sao, càng thích.:D

    Nói chung mưa rào, mưa phùn hay mưa gì cũng thích hết:D

    Mưa bay bay mà không mặc áo mưa có ướt cũng không bị chửi, mưa to mà không mặc áo mưa là nhất định sẽ có chuyện:D.

    Mà mưa nào chẳng bẩn đường:D

    ReplyDelete