Thursday, April 8, 2010

.........

Cứ giết mình đi nếu mình hiểu được điều này nghĩa là gì : mình không ngủ được :| .

Không ngủ được, như mình thấy, thì nghĩa là nằm trên giường, cơ thể sẵn sàng nghỉ ngơi, nhưng đầu óc lại hăng hái hoạt động quá mức. Tình trạng này có thể là do suốt cả ngày cơ thể hoạt động nhưng đầu óc nghỉ ngơi :| , bây giờ nó bù lại :| . Đành vậy, ừ thì hoạt động, và trong đống hổ lốn mình thấy mình mất rất nhiều thời gian cho vấn đề sau đây.

Một trong số những cuốn sách ít ỏi mình từng có ý định đọc nhưng chưa bao giờ đọc nổi, mình nói là "đọc nổi", đó chính là Kinh thánh. Mình muốn đọc Kinh thánh vì đó là cuốn sách được đọc nhiều nhất trong lịch sử loài người, và những điều được viết trong Kinh thánh, những câu chuyện, những cái tên... trở thành một phần trong văn hóa phương Tây. Mọi người đều biết và hiểu nó một cách rộng rãi, vậy thì không có lý gì mình lại không biết cả. Và thế là trong nhà mình có một cuốn Kinh thánh, không mượn được Cựu ước nên tạm thời cầm Tân ước.

Mình đoán mình sắp sửa nói về Kinh thánh, nhưng có lẽ bài viết sẽ rất lan man, nên để tránh lạc đề thì chúng ta sẽ mở rộng chủ đề ra một chút : Kitô giáo (Cơ Đốc giáo) và mình.

Cuốn sách dày bìa da được in ấn đẹp đẽ, đến nỗi mình nghĩ mình sẵn sàng đặt mua nó. Nhưng cũng vì dày nên mình không rõ lắm những thứ mình muốn đọc nằm ở đâu, vì ngay từ đầu mình đã xác định chỉ đọc để biết nội dung một vài câu chuyện, chứ không phải ngồi nghiền ngẫm giáo lý nhà thờ. Tuy nhiên mong muốn của mình khó được thực hiện hơn mình nghĩ.

Mở những trang đầu cuốn sách... abcdefgh... Mở những trang giữa cuốn sách... iklmnopq... Mở phần cuối cuốn sách... rstuvxyz... (mình đang sử dụng 24 chữ cái được dùng để in lên biển số xe, không rõ là theo bảng chữ cái ngôn ngữ nào). Căn cứ theo những gì mình lướt qua được, cuốn sách nói cho mình biết rằng mình là một kẻ ngu muội, yếu đuối, phàm phu tục tử, tội lỗi đầy mình... Mình cũng được thấy một số "vị" "look down" nói cho mình biết : "Ngươi - kẻ ngu muội ngạo mạn - tốt nhất nên làm như thế này, hành động như vầy cho phải phép..." Ồ, xin lỗi, nhưng mình chưa bao giờ đặt mình ở vị trí thấp như thế cả, thành thật xin lỗi. Sau khoảng 3 lần lướt qua như thế thì mình gập hẳn cuốn sách lại, đặt trang trí cho giá sách 1 tuần trước khi mang trả. Kết luận : không chịu nổi lối từ ngữ câu cú được in trong sách.

Và từ đó đến nay mình vẫn chưa nhìn lại cuốn Kinh thánh, muốn biết cái gì, đơn giản, hỏi Dr. Google, tham khảo Wiki. Có lần cầm đến cuốn "Các tôn giáo lớn trên thế giới" nhưng sách trình bày khá lộn xộn và có vẻ không phải về những điều mình muốn biết. Chính thức bỏ qua Kinh thánh.

Giờ thì chúng ta mở rộng phạm vi đề tài, Kitô giáo, mà theo khía cạnh mình biết đến, Thiên Chúa giáo.

Tạm dừng. Sáng rồi. Để đảm bảo rằng mình sẽ dậy sớm đúng giờ vào sáng hôm sau thì cách duy nhất là tối đó không ngủ, hình như đây là "châm ngôn" một thời của mình.

Nhân tiện, mình có thể đã bỏ học ở nhà ngủ nếu không vì đã chán cảnh thức dậy lúc 12h trưa, biết rằng mình vừa bỏ học buổi sáng và sắp sửa bỏ học buổi chiều, nhắm mắt nằm tiếp đến 4h rồi thức dậy với cảm giác mình là một đống vật chất hóa học vô nghĩa hợp lại với nhau tạo thành thứ có tên "con người". Enough. Mình sắp sửa nói mình ghét cuộc sống hiện tại của mình những ngày này. Thế nên mình sẽ thay đổi nó, mình biết. Vấn đề mình chưa biết là như thế nào.

Lại loay hoay.

P.S : Hey you, do you know anything?

No comments:

Post a Comment