Saturday, April 3, 2010

Họp Lớp C6 k34 PBC


Hôm nay C6 K34 PBC tổ chức họp lớp, lần đầu tiên từ khi chia tay năm 12 đến giờ. Buổi họp mặt có sự tham gia của 11 đồng chí, tuy chưa đầy đủ nhưng cũng đã khá xôm tụ (60 %). Thành phần vắng mặt bao gồm 2 đồng chí đã vi vu trời Tây, 2 đồng chí bận bịu ở sân Mỹ Đình (xem Super Junior) và mấy đồng chí khác với những lý do riêng.

Theo lịch, 4h mọi người sẽ tập trung ở nhà Trang. Tuy nhiên, như thường lệ, 4h20 mình đến thì mới chỉ thấy Trang - chủ nhà và Nam - phụ trách vụ họp mặt cùng với Loan là có mặt :)) . Mình đến muộn do phải đón Hằng đi xe bus từ bên Gia Lâm sang. Bạn Loan dạo này uốn tóc xoăn xinh hẳn ra (bạn Nam còn kêu muốn đẹp được như bạn Loan thì nhờ bạn Nam :)) ), bạn Trang thì lâu lắm rồi mới gặp, không có gì thay đổi.

Ngồi chơi một lúc thì Thùy Linh đến. Vừa vào đã bị cả bọn kéo lại "quay" ngay, kêu béo quá :)) . Thùy Linh phản đối nói rứa là gầy rồi :D . Mình thì công nhận là béo ^^. Sau đó bạn Thùy Linh gây sốc bằng hành động nhảy bổ lại thò tay vào ... ngực áo bạn Nam :| . Nguyên nhân là bạn Nam hôm nay chơi một áo xẹc-xi quá mức cần thiết, hở cả nửa ngực, lại có phần bồng bồng phất phơ rất khó hiểu :)) , nhưng hành động của bạn Thùy Linh vẫn cứ là gây sốc và chưa được lý giải :)) . Mà công nhận chứ, bọn lớp mình tụ tập lại với nhau là cả con trai con gái ngồi chen chúc trên giường, rồi thì hứng lên là xông vào đấm đá cấu véo đùa giỡn y như mấy ... con cún :| . Người lớn người ngoài nhìn vào chắc đến phải nhăn mặt cau mày "Đám trẻ bây giờ thật là... Chẳng có chút tế nhị lịch sự gì". Nhưng phải công nhận là cả lũ rất chi là ... hồn nhiên, và hành động kiểu như Thùy Linh làm với Nam thì cũng chỉ mấy đứa trong nhóm hay chơi với nhau là có thể nghĩ đến chuyện thực hiện :)) .

Lát sau có thêm Tân và Thu đến. Thu không những không gặp từ khi hết cấp 3 mà tin tức cũng rất mù mờ luôn, mình thậm chí không biết Thu đang học Cao đẳng Ngoại thương chứ không phải Đại học Phương Đông (thật ra hình như có nghe nhưng quên). Chào hỏi Tân và Thu mấy câu thì có điện thoại Hoàng gọi đến bảo đang ở ga, say xe nên không đi bus được, kêu Nam đến đón. Nam không biết đường ra ga, chỉ dẫn một lúc mà ngu ngơ quá nên mình nhận luôn nhiệm vụ đi đón Hoàng.

Mình đã nghe nói bạn Hoàng tăng cân thần tốc từ khi lên đại học nên không ngạc nhiên lắm khi gặp bạn Hoàng, công nhận tăng cân rồi "dáng chuẩn" hẳn ra :D . Mình và Hoàng về nhà Trang tiếp tục buôn chuyện với mấy đứa kia trong lúc chờ Nam đi lấy xe với Hương và Nhung sao đó, chuẩn bị tìm chỗ tụ tập ăn uống tiếp theo.

Một vài lời tóm tắt nhận xét của các bạn về mình : "Bạn Ly vẫn "men" như ngày nào" ("man" trong "manly" ý :)) ) khi thằng Nam chỉ vết xước ở cằm mình hỏi "Anh mô cắn đây", trả lời "Mô, bữa trước trèo cây" - thật ra là trèo hàng rào - và khi mình xung phong đi đón Hoàng. Sau đó bạn Nhung có mặt thì hết lời phê phán + chê trách + than thở cho cái mặt đầy "đèn pin" của mình :| .

Một vài sự kiện sau đó là mình trả lời "Chưa" cho câu hỏi "Có người yêu chưa?" của các bạn, đồng thời công bố "tiêu chuẩn" -> nhận được lời bình "Rứa là ế rồi" :| . Sau đó thì nhận ra bạn Hoàng vừa "đúng chuẩn" của mình luôn : cao 1m75 nặng 65kg (hồi trước bạn ấy thiếu tiêu chuẩn cân nặng nhưng sau khi tăng 10 cân thì đã đạt :)) ), nhưng bạn Linh và bạn Trang đã khẩn thiết yêu cầu mình "tha" cho bạn Hoàng -> "tha" luôn :)) .

Gần 6h thì cả bọn 11 tên kéo quân ra khỏi nhà Trang, đến quán lẩu vịt trên Kim Mã theo đề xuất của mình. Không có gì ngạc nhiên là bạn Nam tuy phụ trách vụ họp mặt nhưng chưa hề có kế hoạch gì cho "tụ điểm ăn chơi", làm theo kiểu "Mọi người đến rồi bàn bạc". Thôi thì cũng được, hội ý nhanh gọn.

Bọn mình đến vào giờ khá sớm của buổi tối nên quán không đông lắm, cả lũ độc chiếm luôn một phòng phía dưới quán, rất thoải mái. Thực đơn thì vẫn quen thuộc như mình từng ăn : lẩu vịt 2 nồi, vịt áp chảo 2 đĩa, bún, mì tôm, đồ uống Pepsi và trà đá (sau một hồi nhao nhao bia - vodka - pepsi/nước cam/bò húc thì mình đã tự ý loại trừ vodka, còn bia và pepsi chia đôi nhưng bạn Nam đã bỏ phiếu cho toàn Pepsi luôn :D, ok). Ăn uống vui vẻ, chụp ảnh phấn khởi, cười nói hết năng suất, vui.

Bắt đầu "vào tiệc" được một lúc thì bạn Nam lấy điện thoại gọi cho cô Thủy, thông báo cho cô biết về vụ tụ họp này. Đánh giá cao suy nghĩ và hành động này của bạn Nam, sau đó còn đánh giá cao hơn nữa khi bạn đưa điện thoại cho các bạn chuyền một vòng nói chuyện với cô Thủy :D, mình cũng có vài phút, lâu rồi mới nói chuyện với cô.

Nồi lẩu và đồ ăn bị vùi dập không thương tiếc về độ dở :| , mình được bạn Nhung kêu "Nhúng đầu vô đây đi" khi lỡ mồm khai "Bạn đó" cho câu "Ai dẫn đến đây đây?". Hic hic, biết rùi, rút kinh nghiệm lần sau. Mà mình thấy có tệ lắm đâu nhỉ, tuy đúng là không ngon :| .

Bạn Hằng âm thầm rút lui giữa buổi lẩu với lý do nhà xa phải bắt xe bus về sớm. Đó là bọn mình đã "dằn mặt" từ đầu buổi nên đến 7h mới về đấy, còn đâu đòi 6h về cơ :)) . Mình đã nói đi nói lại là cứ đi thoải mái rồi mình chở về, cũng có lúc xuôi xuôi, định như thế nhưng cuối cùng vẫn nói sợ mình lúc về đi một mình không an toàn nên thôi, cứ nhất định bắt xe bus (nhân tiện để đáp lại mình đã nói mình có bao giờ đi "2 mình" đâu).

Kết thúc bữa lẩu, thiệt hại 835k, bị kêu là đắt, lẩu thì rẻ (200k/nồi) nhưng các món linh tinh như dưa chuột với đậu phụ quá đắt. Nhất định gạt quán này khỏi danh sách thôi. Không có ai "chủ chi" nên cả bọn mỗi đứa 100k góp lại thanh toán. Sau đó thẳng tiến "tăng 2" - kiếm chỗ nào đó ngồi nói chuyện - mục tiêu là bãi cỏ trên đường Nguyễn Phong Sắc kéo dài.

Hơi mất thời gian tụ tập cả bọn ở địa điểm thứ 2 một chút do một nhóm phải đưa Thu về - "rơi rớt" mất một đồng chí. Điểm danh đầy đủ rồi thì cả bọn kéo vào một quán giữa bãi cỏ, ngồi trên mấy tấm chiếu người ta trải sẵn (trước khi ngồi đồng thanh hỏi "Có kim tiêm không??" :D), ăn xoài ổi chấm muối ớt và cắn hướng dương lách tách.

Mình xin phép được cắt bài đăng ra làm 2 phần với lý do "Quá dài" (đặc biệt là phần sau), phần 1 kết thúc ở đây, phần 2 sẽ cố gắng hoàn thành trong cuối tuần này. Chậc, vụ họp lớp lần này phần 2 mới là đáng kể :D , bạn Kiên cứ yên tâm theo dõi nha ^^.

P.S : Thời gian họp lớp : Thứ 7 ngày 27/3/2010, 4 PM - 10 PM.

No comments:

Post a Comment