Friday, November 13, 2009

River Flows In You



Hôm văn nghệ khoa có em 09 đàn bài này, cũng khá ổn. Có ai đó nói tên bài này nên mình mới biết mà "lần mò" ra.

Hồi cấp 2 rất chắc chắn là mình thích piano nhất trong các loại nhạc cụ. Những thanh âm trong vắt, giống như những giọt nước thuôn dài đang nhỏ xuống. Nhưng mà lúc ấy chưa biết còn có một loại nhạc cụ khác có "hấp lực" ghê gớm là ... guitar :D . Giờ thì nghe guitar nhiều hơn (rock) nên có xu hướng thiên về guitar. Nhưng cũng chưa biết được, biết đâu mấy hôm sau mình lại "fall in love" với một nhạc cụ tuyệt vời khác mới khám phá ra. Điển hình như saxophone - nguyên nhân chính khiến mình thích jazz :) .

6 comments:

  1. Chẳng nghe được là sao:(

    Piano hay guitar gì tớ cũng thích cả:x. Đặc biệt bị guitar điện "bỏ bùa" là từ khi nghe Canon in D. Dù guitar điện thì rất hay nhưng tớ vẫn thích guitar thùng hơn:D

    Tớ thì không thích tiếng axophone lắm. Nhạc jazz quốc tế cũng không nghe nhiều. Chỉ biết mấy bài của Đỗ Bảo thôi (nhạc sĩ tớ cho là sáng tác những bài hát rất phù hợp với tớ, tớ thì hơi kén nhạc. Cười). Mặc dù khá thích 2 bài nhạc jazz " Thời gian để yêu" và " Những khung trời khác" nhưng tớ vẫn nổi da gà khi nghe đến đoạn có tiếng axophone.:D

    ReplyDelete
  2. Nghe được chưa July? Tớ vẫn nghe tốt mà, cậu xui nhỉ :D .

    Hi, "Canon in D" à? "Gu" nhạc của cậu giống của Al thật :), cả bài "Her morning elegance" nữa. Mà tớ lại không xem được clip ở bài "Stop motion" trên blog của cậu chứ :( .

    Tớ cũng chỉ nghe một ít jazz thôi, có mấy bài khá thích. Mấy bài jazz Việt cậu kể trên tớ chẳng biết bài nào cả, để nghe thử xem. Nhưng mà cậu không thích saxophone à? Hư hư, tội nghiệp saxophone, rất hay mà.

    ReplyDelete
  3. Tớ vẫn chưa nghe được:D

    Tớ tưởng "gu" nhạc tớ giống cậu hơn chứ. Cười.

    Không phải là bài "Stop motion" mà là clip "Her morning elegance" làm theo kiểu "stop motion"( làm phim bằng cách ghép hàng nghìn bức ảnh với nhau). Cậu xem đi nhé, nhất định cũng sẽ thích mê:D

    Nếu vẫn không xem đc bên blog tớ thì vào link này nhé:https://youtubeproxy.org/default.aspx?prx=http://www.youtube.com/watch?v=XiLulP9EErc

    ReplyDelete
  4. Hì, clip ấy tớ xem rồi. Đúng là thích mê, rất độc đáo ^^. Clip ấy có lần Al cũng đăng trên blog nên tớ mới bảo "gu" của cậu giống Al :) .

    Mà cậu vẫn không xem được "River flows in you" à? Vô lý nhỉ, tớ lúc nào cũng xem được :( . Thôi dùng tạm link này nhé : http://www.youtube.com/watch?v=6zodLr_U5F8

    ReplyDelete
  5. Tớ nghe được rồi, thì ra là của Yurima. Hay lắm:)

    ReplyDelete