Wednesday, November 25, 2009

Firefly



She works nights, She sleeps days
She gets the men their coffee at a 24-hour café
And she just wants to find someone who’ll understand her

When she gets home, she wakes the kids
She tells them all a story ‘bout the funny things she did
They go to school and she’s alone inside her head.

And firefly, shine on in the night

She keeps her cool. Tries not to stress
As she quickly cleans her house it feels like everything’s a mess
She takes a moment to see herself in the mirror

She takes a deep breath, breathe out
She takes a sweet breath, breathe out
She takes a first step, breathe out

And firefly, shine on in the night

Một cảm giác khá lạ lùng. Ca từ, người ca sĩ, đoạn clip... không thật sự thích ngay khi vừa nghe nhưng có cảm giác cuốn hút.

11 comments:

  1. Cách phát âm nghe sướng thật, lâu rồi mới lại nghe và hiểu trọn vẹn một bài hát mà không cần azlyrics.com như thế này :D .

    Mà có vẻ âm nhạc của Kevin Burdick không được nhiều người biết đến lắm, đến nỗi mình không thể tìm thấy lyrics mấy bài hát của K.B ở những trang web lyrics quen thuộc, phải vào tận official site của ông này để kiếm :( .

    ReplyDelete
  2. Tuy vậy, trên wiki vẫn có một bài khá hay ho về ông này.
    http://en.wikipedia.org/wiki/Kevin_Burdick
    Cũng thú vị chứ nhỉ :), "To live life out of a tour bus".

    ReplyDelete
  3. Hừ, cái công cụ tìm kiếm của Blogger làm ăn thật buồn cười X( .

    ReplyDelete
  4. Ừm, clip này tạo cảm giác không chuyên nghiệp lắm. Bài hát thì càng nghe càng thích :) . Thích đoạn "She takes the deep breath..." từ 2:25, đoạn chuyển từ "She takes the sweet breath, breathe out" sang "She takes the first step..." (2:35) nghe sướng thật, giọng hay quá :) .

    ReplyDelete
  5. He, bài này hiếm hoi đến mức mình có thể thấy "Tôi Yêu : Firefly" hiện lên trong kết quả tìm kiếm của google, nhìn thoáng qua mà giật mình :D . Còn nếu tìm lyrics thì thấy ngay ở trang 1 luôn. Nhưng, hix, mình cũng đang cần tìm lyrics bài này đây, lyrics ở trên trang web của K.B vẫn thiếu mất một đoạn, điên quá.

    ReplyDelete
  6. Haha. Lee, cậu làm tớ phát điên với cái lyric này. Tai cậu nói không tìm đâu được lyric hoàn chỉnh nên tớ mới nổi máu "anh thư":D. Tớ nghe đi nghe lại từ tối đến giờ chắc cũng mấy chục lần, nghe mòn cả lỗ tai, biết là chắc nó không đúng chính xác được , nhưng cũng tạm hài lòng:D


    "And it's so wrong he called it love, wasn't he?

    She never like it but you keep it just a shame.

    He never know that she left her tears through years."

    Có cảm giác như vừa đậu kì thi listening vậy. Hehe

    Bài này nghe khá ấn tượng ở đoạn:

    "She takes a deep breath, breathe out
    She takes a sweet breath, breathe out
    She takes a first step, breathe out"

    Giọng hát thì nghe lần đầu thì thấy bình thường nhưng nghe nhiều lại thấy hay:)

    ReplyDelete
  7. Ôi, July, cậu đúng là "anh thư" của tớ >:D< . Hôm nay tớ mệt và lười quá nên chưa muốn nghe, với lại nghe qua cũng thấy hoa mắt rồi :D . Giờ thì ổn rồi, he he, tớ chỉ có tham gia vào phần "chấm điểm" cho "bài thi" của cậu nữa ^^. Mà cậu nghe được hết cũng giỏi đấy, tớ thấy cứ ong ong cả lên. Cả bài hát dễ nghe, mỗi đoạn ấy... :(( .

    ReplyDelete
  8. He he, hoàn toàn đồng ý với từng chữ trong toàn bộ lời nhắn của cậu :) .

    Mà lâu nay lười quá nên quên mất cảm giác sung sướng khi "nghe ra" lyrics bài hát rồi... Hôm nào phải tập thể dục cho não và khoản tiếng Anh mới được.

    ReplyDelete
  9. Trong 4 kĩ năng, tớ thấy phần nghe là tớ có vẻ ổn nhất, rồi đến đọc, còn 2 phần còn lại thì...:(.

    Công nhận nghe ra được bài hát thích thật đấy. Lâu rồi tớ cũng không tập trung nghe thử bài hát nào, cần thì "Google" là có luôn:D

    ReplyDelete
  10. Tớ thì nghe nói khá tốt, đọc cũng ổn, viết tạm. Tự nhận tất cả đều ok, trừ một điểm khá trầm trọng là vốn từ ít vô cùng :(, vì không bỏ công sức ra học. Tính ra lần cuối cùng tớ giở lướt qua một cuốn sách tiếng Anh là từ hơn 3 năm trước rồi :| .

    ReplyDelete
  11. "She takes a deep breath, takes a deep breath, take a deep breath..." Lẩm nhẩm như thế và làm đúng như thế rồi vung tay "bộp" thật lực. Cùng với "breathe out" là quả bóng bay vút qua lưới cực chuẩn. Tại sao mình lại trượt được nhỉ??

    Ông anh đứng bên cạnh, "huấn luyện viên" của Lý 1N, chẳng hiểu nhìn từ lúc nào mà biết được "bí quyết" của mình và khoái chí kêu Lý nhìn mình mà tập theo :D . Hê hê, ok. Quả tiếp theo, breath, breathe out... Bộp. Chạm lưới. Có lẽ là tại "breath" nhưng thiếu "deep" :|, hoặc vì bạn Lý dễ thương đang nhìn mình ngưỡng mộ nên mình run. Ài, không sao, ông anh kia lấp liếm ngay hộ mình : "Sau quả trượt kiểu gì cũng là quả qua". Hi, đồng ý, và mình hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chứng minh câu nói của ông anh kia :) .

    Mai (sáng nay) 7h đi thi lại nà, hự, 7h nhưng chắc đợi đến 10h mới đến lượt thi quá. Mà vấn đề là không biết chính xác mấy giờ thi để còn ngủ gắng :| .

    ReplyDelete