Wednesday, November 11, 2009

Nếu Em Hiểu



Khi chia tay em anh đã nghĩ rằng
Anh đã đánh mất đi bao nhiêu điều
Đắng ngắt khói thuốc để tìm quên
Lang thang lang thang bên phố nào
Đếm bước chân phòng trống trơn
Với vết thương còn mới nguyên
Nếu em hiểu
Tôi đã buồn

Nhưng thôi cho qua những nỗi buồn
Vì ánh nắng vẫn sáng sau màn đêm
Khi tình yêu mới vụt cháy
Hỏi chăng dĩ vãng ấy cần tha thứ?
Để yên lành thời đã xa
Vết thương xưa nay đâu còn
Coi như là
Vậy thôi

Nếu em đã hiểu, thời gian ai cũng có khi ngược xuôi
Nuối tiếc cũng thế thôi, hoàng hôn xưa tắt nắng lâu rồi
Ký ức nào còn thoáng trong đời đôi khi
Nếu nếu em hiểu, thời gian ai cũng có khi ngược xuôi
Thì nén sâu chỉ thế thôi, hoàng hôn xưa ta có trong đời
Ký ức nào còn giữ đâu đây đôi khi
Hãy cho quên

Giờ thôi nhanh cho qua những nỗi buồn
Vì ánh nắng vẫn sáng sau màn đêm
Khi tình yêu mới vụt cháy
Hỏi chăng dĩ vãng ấy cần tha thứ
Để yên lành thời đã xa
Vết thương xưa nay đã lành
Coi như là
Vậy thôi

Nếu em đã hiểu, thời gian ai cũng có khi ngược xuôi
Nuối tiếc cũng thế thôi, hoàng hôn xưa tắt nắng lâu rồi
Kí ức nào còn thoáng trong đời đôi khi
Nếu em đã hiểu, thời gian ai cũng có khi ngược xuôi
Thì nén sâu chỉ thế thôi, hoàng hôn xưa chỉ là dĩ vãng
Ký ức nào còn thoáng trong đời đôi khi
Hãy cho quên...


Giờ học buồn ngủ... "Pereryv, pazaluista" (Mời các em nghỉ giải lao), tự dưng nghêu ngao "Khi chia tay em anh đã nghĩ rằng..." "Hi hi, yêu đời nhỉ". Ặc, hát bài này là yêu đời à? (Mà đây là một trong những bài mình hát dở nhất, hix).
Giọng Trần Lập nghe "mê" thật :) .

"Đếm bước chân phòng trống trơn với vết thương còn mới nguyên. Nếu em hiểu tôi đã buồn"... "Nhưng thôi cho qua những nỗi buồn, vì ánh nắng vẫn sáng sau màn đêm"... "Vết thương xưa nay đâu còn, coi như là, vậy thôi"... "Hoàng hôn xưa tắt nắng lâu rồi"... Hãy cho quên...

Chà, nếu chọn lựa một bài cho mấy lúc thất tình mình sẽ chọn bài này :D .

7 comments:

  1. "...Hôm nào hát nốt bài 'Nếu em hiểu' nhé, hát hay đấy." Được khen ^^. Ok, đợi đến hội trại. Trời, ước gì mình chơi được guitar, hu hu...

    ReplyDelete
  2. Hic, tớ là kiểu người muốn đạt được mọi thứ mà không phải làm gì :| , thế nên tớ chẳng đạt được gì cả :| .

    Thử thay đổi mẫu câu một chút nào : "Tớ sẽ học guitar" :) . Ok, trong 1 tháng tớ sẽ tìm "thầy" và kiếm được 1 cây guitar. Sau 6 tháng sẽ ôm đàn chơi 1 bản hoàn chỉnh (nghĩa là cả 6 tháng chỉ tập mỗi 1 bản thôi :D). Start counting down :) .

    ReplyDelete
  3. Mình yêu Nếu em hiểu, và cùng quen Madlink ^^ search một câu trong bài hát và rơi tõm vào đây. >.< Tình cờ vô đối

    ReplyDelete
    Replies
    1. ^^ Chị Hương ạ? Đọc được comment của chị ở đây bất ngờ thật đấy :D . Cũng tình cờ thật. Thực ra em có biết blog chị, thỉnh thoảng có ngó qua nhưng chưa comment bao giờ. Bây giờ chính thức chào chị luôn ạ ^^.

      Delete