Tuesday, April 19, 2011

Sáng, đi thi lại Đối chiếu. Năm nay khóa 08 có 4 kẻ làm nên lịch sử, mà toàn con gái ngoan ngoãn nết na, chẳng có thằng con trai nào, lạ. Nhờ sự giao lưu có tính thông cảm cao hơn trong thời gian gần đây giữa mình và Lê Văn Nhân, rốt cuộc mình đã có cảm hứng để làm cái câu 3 tương đương 5 điểm dựa trên cảm giác yêu mến kính trọng đối với vị tiến sĩ già của bọn mình. Hứng chí đến nỗi viết xong phải chụp ảnh lưu lại không thì khó mà tin được mình đã có thể viết như vậy. Phen này chắc phải 8 điểm quá, lần trước 3 điểm à (hay không chấm)?

Trưa, đến văn phòng khoa Giáo dục Chính trị hỏi việc đăng ký lớp Tư tưởng. Ông trưởng khoa Mai Văn Huy ti tiện nhỏ nhen cố tình gây khó dễ hỏi đi hỏi lại mỗi câu: "Sao giờ mới đăng ký?", may còn có thầy Phó trưởng khoa Nguyễn Văn Thư đáng mến ân cần chỉ dẫn và nói đỡ cho mình: "Chắc là không để ý lịch" (mình chẳng nói gì với ông Huy vì mình đang đứng trước thầy Thư và mình đến gặp thầy Thư mà) (Tuy hôm trước mình có ngủ gật trong giờ thầy Thư nhưng nhìn chung là chăm ngoan mẫu mực ngồi bàn đầu + chép bài :| ).

Trưa, ra quán nước, thông báo tình hình cho anh Tùng, 2 anh em ngồi hí húi viết đơn xin học Tư tưởng, ông Tùng viết trước, mình chép + sửa đổi theo phong cách cá nhân. Anh Việt cũng đang hì hụi viết một tờ đơn kiến nghị điểm chác gì đấy gửi đến cùng một khoa, cả lũ ngồi cặp sách chất chồng, hí hoáy ghi ghi viết viết, anh Tùng bảo ai đi qua chắc phải tưởng bọn khoa Nga đang dở chứng học bài :)) .

Huy 4 cũng có mặt ở quán nước, nhàn cư (không phải viết đơn gì) vi bất thiện, quyết định trước khi đứng dậy đi học là nó sẽ phải tạo cho mình (mình - đứa đang viết) một kiểu đầu mới. Hùng dũng tuyên bố như thế và hăm hở vò chán mớ tóc mình, nhận xét chỗ này cần ngắn chút, chỗ kia dài thêm chút, gạt một đám xuống trán, tách một lán sang bên, cuối cùng kéo một mớ ngang trên trán mình, phán cần một cái kẹp vào chỗ đó rồi gật gù: "Đấy, như thế có phải kute không. Cứ bù xù như con điên". Đoạn nó cười một điệu tự mãn khả ố vô cùng tận tự thưởng cho công trình của mình, những đứa còn lại cười cái điệu cười của nó. "Tóc mày làm được nhiều kiểu đẹp đấy chứ". "Mặt đẹp sẵn làm gì mà chẳng đẹp".

Chiều, đi ngang sân vận động ngó thấy một bạn ngồi ghế đá trên tay cầm một quyển sách, liếc bìa thấy "Magician - Pháp sư". Cần 1 phút đứng ngắm băng rôn quảng cáo trước sân vận động. "Hey, chào cậu, quyển Pháp sư này của cậu à? Có thể cho tớ mượn được không?" Đối tượng hơi mở miệng, định nói gì đó, nhưng theo kế hoạch mình nhanh chóng tiếp lời: "Tớ sẽ cho cậu mượn... Ừm (chưa kịp chuẩn bị đoạn này)... Pen Dragon?" Cậu bạn kia mỉm cười (dấu hiệu tốt): "Quyển này tớ đang đọc dở. Pen Dragon tớ cũng có" -> ngoài dự đoán. "Hơ, vậy à, đủ bộ không?". "Đủ bộ" :) . Sửng sốt, sao lắm sách quá vậy, mình là ngại mua mấy cái "bộ bộ" này lắm. Đành vậy, lỡ rồi, cố nghĩ xem mình có quyển nào cùng thể loại này nữa không. Tớ có Peter Pan Áo choàng đỏ, Charlie Bone thì bạn tớ có! Chắc đủ bộ (...?). "Cậu có đủ bộ này không?", chỉ vào quyển "Pháp sư". Không, tớ chẳng có quyển nào bộ này cả, rồi chuyển sang phần PR cho cái Hội mới toe của mình. Tớ mới lập một hội trên Facebook, tên là "Hội những người có trên chục quyển sách Nhã Nam", nếu muốn cậu có thể vào đấy giao lưu trao đổi sách với mọi người, mượn sách của nhau đọc đỡ tốn tiền mua :D . Cậu ấy gật gù ghi nhớ và bảo tối sẽ vào xem thử. OK, nếu bạn này tham gia thì sẽ là thành viên thứ 2 của Hội. Hội này hiện tại có duy nhất 1 thành viên: mình.

Buổi chiều, mình đang đi trên vỉa hè dọc sân bóng, cố gắng giữ cho mắt nhắm nghiền và liên tục an ủi mình sẽ không thể đâm vào gốc cây và càng không thể ngã. Gần hết vỉa hè mình mở mắt ra, vừa lúc nghe có tiếng kêu: "Ly", hóa ra Sơn đi ở phía bên kia hỏi mình có học tiếng Anh không. May mà vừa mở mắt ra trước đó, đỡ mất công giật mình. Mà hôm nay nhiều người gọi mình ghê, cứ mất mấy giây ngó quanh quẩn mới nhìn ra. Anh Kitty ấy, lúc mình bước vào sân sau Guest House là một này, đứng trên ban công tầng 2 gọi xuống, làm mình phải ngó lên. Mà công nhận cái chỗ ban công hành lang ấy xây đẹp thật, cứ tha hồ nhìn toàn cảnh. Rồi buổi chiều ngồi trên ghế đá sau nhà D4, lần đầu tiên ngồi ở đây, vừa mới đọc xong quyển "Tự do là gì", lại nghe kêu "Rắt"! Tất nhiên là anh Tướng. Chiều nắng ký túc xá yên ắng, nghe thấy mỗi tiếng ấy rồi đâu lại lặng yên trở lại, đã thế mình còn xác định nhầm hướng gọi, cứ tha hồ ngó, anh Kitty gọi lần thứ 2 mới phát hiện ra. Tại cái lưới ký túc xá đan dầy quá cơ!

Chiều phóng xe lên Đinh Lễ mua sách để chấm dứt vụ "tai vạ" với thư viện. Nắng, bụi, mệt. Xong, hè sẽ không có cái gì là quần ngố áo phông dép tông hết, nắng với bụi lột da mất. Lại phải nghiên cứu xu hướng thời trang mùa hè năm nay. Quyển sách mua ở số 17 Đinh Lễ là một tai họa, nhưng mình chỉ phát hiện ra khi đã quay lại trường, lột lớp ni lông bọc ra xem xét quyển sách. Phải nói là choáng hết cả váng, sửng sốt đến không tin được về quyển sách mình đang cầm trên tay. Giấy chất lượng kém nhất trong tất cả những loại giấy dùng để in sách, mỏng tang, màu sắc đen kịt. Chữ in nhòe nhoẹt mà tất nhiên là photo chứ không phải in. Và đặc biệt là phần in giá sau bìa sách lại bị khoét đi, dán đè lên miếng giấy tạm bợ "140.000" mà mình đã tiện tay xé mất.

Thực sự tuyệt vọng và xấu hổ khi nghĩ đến chuyện đưa quyển sách này cho anh quản lý thư viện. Anh ấy sẽ nghĩ gì chứ? Cuốn này còn tệ hơn cả những cuốn sách vỉa hè. Sách của thư viện cũng không phải bản đẹp gì lắm (vì nhà xuất bản chỉ in đến thế), nhưng ít ra nó là sách xịn thật, hic. Muốn quay lại ngay hiệu sách hỏi xem sao họ có thể bán cho mình cuốn sách này, nhưng nghĩ đến chuyện đi lại đoạn đường vừa đi đã muốn xỉu, chắc để tối mát mát hơn vậy. Mà mình đã biết mấy quyển sách bọc ni lông là đáng nghi lắm mà, lần nào cũng phải xem giấy trước rồi mới mua, chưa từng mua loại "giấu kĩ" này, nhưng hôm nay muốn mua nhanh nhanh, lại chủ quan vì sách đắt, cửa hàng xịn T_T .

Chiều mình về nhà, đọc tiếp bộ truyện tranh "Công chúa xứ hoa", chỉ càng thấy bộ truyện này tuyệt vời trở lên. Đọc, rồi khóc, rồi ngủ, đến hơn 9 rưỡi tối mới dậy. Ngủ ngon!

4 comments:

  1. Em ngốn truyện "ác" phết nhỉ, nghe e kể thấy thèm đọc quá :))

    ReplyDelete
  2. Đọc đi anh, đọc cho đời tươi đẹp :)) .

    ReplyDelete
  3. http://www.youtube.com/watch?v=axl23aeOlkI

    ReplyDelete
  4. Cảm ơn nhé, đẹp lắm :). Nhìn mấy tấm chụp mây chỉ có thể nghĩ đến thiên đường.

    ReplyDelete