Monday, April 18, 2011

Cafe tối, 1 tiếng sau khi Sar kêu mình đi nhận quà. "Em chán. Anh có gì hay không kể nghe đi". "Anh mới mua 2 quyển sách"... Ờ ha, cách tốt để bắt đầu câu chuyện. "Tháng này em mua nhiều sách quá rồi, mất chừng 400k, mà tốc độ đọc chẳng tương xứng với tốc độ mua tí nào... Mà anh mua tặng em thêm quyển sách nhé?" "Không". "Em hết tiền rồi". "Em hết tiền là việc của em. Mà trước hết em phải đọc xong những quyển em mua về đã, em còn bao nhiêu sách chưa đọc". "Nhưng lúc này em đang muốn đọc một quyển khác những quyển em mua về (Nỗi cô đơn của các số nguyên tố)". "Em dẹp kiểu đứng núi này trông núi nọ thế đi. Em coi sách cứ như đồ trang sức. Những cô gái khác thì ra sức mua đồ trang sức đắp lên mình, em lại chăm chăm khuân sách về trang trí tủ sách cho đủ tên tác giả". Em nghĩ thích ngắm sách không phải là tội. Một ngày nào đó em sẽ đọc hết. Nếu em không đọc hết thì con của em sẽ đọc hết. Nếu không thì cháu của em... Đầu tư cho tương lai! (Sách mình xịn, 100 năm vẫn đọc tốt).

Câu chuyện tiếp tục, chủ đề: hiện trạng xem phim cấp 3 của các bạn trẻ nam nữ hiện nay, đặc điểm đối xứng của cơ thể người và bộ phận sinh dục nam, anh có hài lòng với IQ của mình không, hồi 20 tuổi anh muốn trở thành người như thế nào... "Em nghĩ mình sẽ nói chuyện gì với người yêu?" "Chẳng nói gì cả". "...". "Cách đây 2 năm, hoặc 1 năm, em muốn có một người ngồi bên cạnh yên lặng lắng nghe tất cả những điều em nói, và quan trọng hơn là khiến em nói ra những gì muốn nói. Nhưng bây giờ thì em muốn một người ngồi bên cạnh em và em không phải nói gì cả". "Trong trường hợp nào cũng bất hạnh". "..."

Vòng tay ôm Sarica trước lúc tạm biệt, "Cảm ơn anh". "Em là cô em gái đặc biệt". Hôn tạm biệt lên má. "Cảm ơn anh, ít nhất cũng còn có người để nói chuyện". "Đến mức đấy cơ à?". "Anh nghĩ là không à?... Em không quan trọng lắm chuyện bạn trai hay người yêu nhưng em thật sự cần có bạn...". "Lúc nào buồn nhắn tin cho anh". Nhăn mặt, "Anh là anh, không phải là bạn". Chữa lại, "Nhưng dù sao đối với em bây giờ anh cũng là một trong những người quan trọng nhất, VIP của em".

Phóng xe về trong trạng thái "lên hương", chút cảm giác lâng lâng từ việc nhịn đói đem lại. "I bought a ticket to the end of the rainbow... If I could ask God just one question...". Where are you, my damn fucking future lover??

5 comments:

  1. Hình như đây là lần đầu tớ thấy cậu rơi vào tình trạng hỏi "where are you" hơi bị lâu (hay là có mà tớ không để ý nhờ), từ bài "Someday we will know" thì phải(đoán mò thế:D). Tình hình là trong tâm trạng này không nên đọc "Nỗi cô đơn của các số nguyên tố đâu", đọc xong thấy down lắm. Nguyễn Nhật Ánh mới viết "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh" ấy (nói mới chứ chắc cũng 4,5 tháng rồi), không biết cậu mua chưa, nếu chưa thì để dành tiền hoặc dụ khị anh ở trên mua cho nhé:D. Đọc xong chắc sẽ thấy khá hơn đấy:)

    ReplyDelete
  2. Ừm, tớ cũng không biết, nhưng chắc không cần để ý vì nói chung mọi thứ có xu hướng lặp lại theo tính chu kì :D . Ây dà, còn sách thì mấy hôm nay đang nghiền ngẫm truyện tranh +_+, thích lắm, đúng là tình yêu lớn của đời tớ. Thật là sai lầm khi ruồng rẫy truyện tranh chạy theo tiểu thuyết trong một thời gian dài và phủ nhận giá trị của nó +_+ . Vậy nên quay lại đọc truyện tranh, kết hợp mấy quyển triết học chính trị :| . Phải nói là tớ ngạc nhiên về mấy quyển triết và phẫn nộ với thứ được gọi là "triết học" đang được giảng dạy ở các trường đại học Việt Nam.

    Rất tiếc phải nói là Nguyễn Nhật Ánh thì tớ hầu như chưa đọc gì. Hồi trước có đọc vài cuốn "Kính vạn hoa" nhưng không hào hứng lắm, thấy hơi kỳ quặc đối với tớ. Sau này ấn tượng cuốn "Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ", chắc sẽ mua đọc. Mà nói chung là văn Việt tớ chưa đọc đc mấy, đang cố gắng bổ túc :D .

    ReplyDelete
  3. Truyện tranh thì tớ vẫn đọc truyện mới đều đều, có điều đọc trên mạng nên thấy không thích lắm. Tớ có đứa bạn mê truyện, bao giờ có truyện hay là giới thiệu cho tớ đọc, tớ đang đọc "Iris zero", cũng thú vị lắm. Chắc cậu đọc "Chú dơi 21" rồi chứ? Truyện này tớ thích nhất trong mấy năm trở lại đây, truyện hay ơi là hay với một phần là được cầm truyện giấy đọc nữa nên mức độ ghiền được tăng lên mấy lần:D

    Tớ thì không được học triết học hay chính trị, anh tớ nói là thiệt thòi lớn:D. Cũng không có điều kiện + chưa hứng thú nhiều:D. Có điều cũng hay được bố tớ lên lớp cho mấy chiêu, mặc dù cũng chẳng để tâm lắm:D (bố tớ là "mọt" về mấy lĩnh vực này luôn ấy). Tớ thấy cậu quan tâm đến mọi lĩnh vực từ văn hóa đến giải trí nhỉ, tất tần tật không có cái gì là không tìm hiểu luôn. Hay thật đấy, tớ cái gì mà đã không thích là chỉ có ngáp thôi:D. Thế nên rất là ngưỡng mộ cậu:D

    ReplyDelete
  4. Về truyện tranh: tớ đang thuê "Chú dơi 21" về đọc, mới đến tập 7, chắc tuần sau đọc nốt mấy tập còn lại. "Iris zero" không biết (lâu nay không cập nhật truyện), nhưng hôm trước có đứa bạn bảo cóp truyện cho mà đọc, nghe loáng thoáng Iris, có thể là cái này. Quay lại "Chú dơi 21", cậu có thể nói cho tớ biết sao cậu thích truyện này ko? (nói rồi nói kĩ hơn xíu) :D

    Về triết, tớ nghĩ là anh cậu quá ghen tị với cậu nên cố tình nói là cậu thiệt thòi lớn vì không "được" học triết ở trường đại học :| . Thứ được gọi là "triết" và đang ngốn của sinh viên mất bao nhiêu thời gian trong chương trình học đại học hiện nay ở Việt Nam tớ thấy chỉ là một đám crap. May phước thì gặp ông thầy bà giáo nào đó giỏi giang hiểu chuyện giảng giải nghe hay hay chút, còn không thì đúng là một sự đày ải và lãng phí thời gian kinh khủng để "học" mấy thứ đó.

    Ở trường đại học Việt Nam hiện nay người ta không có ý định dạy sinh viên phát triển tư duy nhờ triết học, tất cả những gì đang diễn ra chỉ là một chương trình tuyên truyền cho chế độ, bởi vì tất cả những gì được rao giảng là "Những nguyên lý cơ bản chủ nghĩa Mác-Lênin", "Tư tưởng Hồ Chí Minh", "Đường lối cách mạng Đảng cộng sản Việt Nam". Thế này đã là cải cách giảm tải chương trình học rồi, không biết tớ có quên môn nào không (có vẻ là có nhưng chẳng buồn nhớ lại vì thi qua hết). Người nước ngoài mà nghe nói triết học là môn học bắt buộc của tất cả sinh viên Việt Nam thì chắc phải ngưỡng mộ lắm!

    Hê hê, lâu lâu được nghe nói có người ngưỡng mộ mình cũng thích ghê :)), nhưng mà July, tớ thích rất nhiều thứ (hầu như tất tật) và có vẻ không thực sự thích một thứ nào cả, nên rốt cuộc... +_+ Chán.

    ReplyDelete
  5. Tớ đọc Chú dơi 21 khá là lâu rồi, cách đây gần ba năm, lúc đấy đang dài cổ chờ ngày nhập học. Đấy cũng là chuyện đầu tiên tớ đi thuê truyện về đọc ấy:D Mà tớ đọc chưa hết bộ thì phải đi học mất, ở đây thì không biết thuê truyện chỗ nào, trên mạng thì ko có, nên đến bây giờ vẫn chưa đọc hết bộ được:(. Cái tớ thích nhất ở truyện này là nó vô cùng hài hước, đọc cười lăn cười bò thì thôi. Tớ cực thích Hiruma, Hiruma cực cool:D Chỉ cần trang truyện nào xuất hiện cái mặt dơi của Hiruma là tớ đã không nhịn được cười rồi, suốt ngày lôi súng ra thôi:)). Truyện cũng hấp dẫn nữa, hết trận thi đấu này đến trận thi đấu khác, rồi thì tình bạn, tinh thần đồng đội, niềm tin chiến thắng...Hic, tớ muốn đọc lại quá, huhu.

    Hi, tớ thì không biết người ta dạy Triết thế nào, chỉ biết là anh tớ rất thích môn Triết:D

    Có thể cậu đã thấy thứ mà cậu thực sự thích trong cái những thứ cậu thích rồi mà chưa nhận ra đấy thôi:D Còn nếu không thì chắc sẽ có một ngày cậu cũng tìm thấy thôi, đừng lo:D

    ReplyDelete