Saturday, February 11, 2012

Sungkyungkwan - Final Scenes

"Huynh vẫn chưa thành thạo lắm, chẳng hiểu huynh còn phải dùng quyển sách này đến khi nào nữa", ôi chết mất, lạy Chúa =)) .
Và như thế kết thúc "Chuyện tình ở Sơn-kung-quan" (Sungkyunkwan scandal), bộ phim khiến mình phát điên phát cuồng hơn tháng nay. Chú thích cho biểu cảm của mình: câu thoại trên được nói trong cảnh anh ý thổi nến và... đẩy chị ý ngã ra (ra khỏi màn hình luôn), sau đó anh ý cũng biến khỏi màn hình nhưng riêng cái tay phải ở lại vớ lấy quyển sách bìa đỏ (quen thuộc trong phim) trên bàn và phát biểu câu trên. Chết mất thôi, có cần quá đáng thế với anh Lee Sun Joon không hả ông biên kịch =)) .

Hahaha, dễ thương quá đi mất, nghĩ đây là tập cuối thì cũng hơi tiếc, sau này không được ngóng tivi nhìn cái mặt te tởn của Yong Ha mà chí chóe kêu "Chó Yong Ha" nữa :)) . Thật đấy, đối với nhân vật độc đáo cỡ Goo Yong Ha thì mình cũng phải độc mồm tí. Tội là, anh với cái mặt te tởn môi cong veo mắt nháy lia lịa và mỗi câu nói ra đều khiến người ta khoái phát khùng thế kia thì mình chỉ phản ứng được có là: "Aaaa, Goo Yong Ha, chó Yong Ha, đồ chó, chó, chó con" =)) . Amen, lúc này chắc mình còn khùng hơn đồ chó trong phim đó chục lần, vừa cười vừa hét cái câu không đổi từ đầu phim kia :)) . Haha, nhưng mà tại thích quá ấy, kiểu xuất hiện thấy thích ngay đó khiến mình chỉ nghĩ tới chó thôi ^^.

Mà, đoạn "Tôi là tiến sĩ Goo Yong Ha" (kèm nháy mắt) khiến mình cười trối chết, rồi ngay sau đó anh thể hiện quá cool với đống sách vở Nho học chữ vuông của anh, hehe, cũng đáng mặt Goo Yong Ha lắm. Chuyến này Song Joong Ki tha hồ đi lượm fan nữ nhỉ (chắc cũng ngang ngang "Goo Yong Ha's kỹ nữ fanclub" trong phim).

Cho Seon, đến cuối vẫn quá đẹp, trong bộ đồ sát thủ múa kiếm lại còn quyến rũ hơn +__+ . Ha In Soo máu lạnh đến cuối vẫn là kẻ si tình nên ắt hẳn lần này sẽ có được trái tim của người đẹp. Dù sao chân tình rồi cũng sẽ được nhận ra và đền đáp :D .

Aaa, anh Kiệt Ngao số phận sẽ đi về đâu đây nhỉ? Chẳng lẽ lại đẹp đôi với Goo Yong Ha? +_+ (Tập trước nhìn Goo Yong Ha ôm anh mà thích quá đi thôi, chân thành thế cơ chứ). Hay cuộc đời lại nhiều bất ngờ với tên Hong Byuk Seo giấy trắng chữ xấu mới xuất hiện khiến anh nấc cụt?? Với Goo Yong Ha thì mình cũng có một phương án là cô tiểu thư Hyo Eun ế chồng đỏng đảnh, nhưng anh Nữ Lâm này đến cuối vẫn đi giở áo kỹ nữ thì bao giờ mới tính chuyện được đây.

Ôi, xem xong thích quá. Mà đến tập cuối lại càng phục độ đầu tư kịch bản của phim này hơn, đoạn Hoàng thượng vũ dũng oai phong tỏ rõ ý chí cải cách vì dân vì nước thực sự gây ấn tượng. Thậm chí trong mấy tập cuối này những vấn đề chính trị, giáo dục mới là vấn đề chính cần giải quyết, chiếm nhiều thời lượng phim, còn những câu chuyện tình đáng yêu dễ mến thì đã qua hồi gay cấn khá lâu rồi. Thực sự hoàn toàn không chỉ để giải trí.
(Thế nên lúc biết kịch bản phim là từ tiểu thuyết chuyển thể mà nên, mình đã nghĩ "Phải thế chứ, viết được cái kịch bản ấy thì hoành tráng quá, từ đầu phim giờ cứ phục lăn lóc").

Tập này ấn tượng nhất cảnh Lee Sun Joon quỳ xuống cúi đầu xin cha cứu Kim Yoon Hee. Ôi, quỳ trước ông bố như thế và nói những lời này: "Từ khi quen biết cô gái đó một thế giới mới đã mở ra trước mắt con, không phải thế giới con biết trong sách vở, không phải thế giới đại trượng phu phải tạo nên, mà là thế giới con muốn sống". Còn ông bố chỉ còn lặng lẽ không nhắc lại "Đây là con trai ta sao?" và khi hội ngộ cô gái từng được gọi là "nghiệt duyên" đã làm điều đúng đắn nhất một ông bố có thể làm: "Cô hãy luôn ở bên cạnh con trai ta" (điều này mình đoán trước được rồi chứ không thì xem cũng gay cấn phết vì trước câu này ông ấy có ý trách cứ hơi ghê).

Thích ghê, thích thật. Qua cuộc đời hơn 20 năm nghiền không biết bao nhiêu sách truyện tiểu thuyết mình rút ra là, nội dung tình tiết truyện chưa hẳn đã là điều khiến mình thích và nhớ nhất tác phẩm nào đó (trong điều kiện mình biết quá nhiều câu chuyện), mà chính những nhân vật trong truyện mới là yếu tố tạo được dấu ấn trong mình. Bộ phim "Sungkyungkwan scandal" xây dựng rất nhiều nhân vật thú vị, khắc họa giản dị mà rõ nét, gây được cảm tình cho người xem, mình thích hết =)) . (Phim) Truyện xem xong nội dung sẽ quên ít nhiều, nhưng nhân vật yêu thích sẽ được nhớ lâu hơn thế, ít nhất là "À, phim đó có nhân vật X mình rất thích :X :X".

A, bắt đầu kế hoạch xem Sungkyungkwan lần 2 và lần 3 ^^.

2 comments:

  1. Cái cảnh kia 2 anh chị tự biên tự diễn với nhau =)) biên kịch vô can=))

    ReplyDelete
  2. Sao mà biết được? :D Cảnh đó hay mà, cũng phù hợp với tính cách Lee Sun Joon ^^.

    ReplyDelete