Sunday, February 5, 2012

Bài viết gìn giữ cho hết đời nay

Ngày cuối tuần tuyệt vời. Buổi trưa mình đón khách Đà Nẵng, buổi chiều mình có thêm 1 người bạn Đà Nẵng, và buổi tối mình nghĩ sau này chọn người yêu phải giống như anh trai Đà Nẵng đang đi cạnh mình :P .
À thật ra tất cả những từ "Đà Nẵng" trên phải chuyển thành "Quảng Nam" mới chuẩn, nhưng tại mình quen nói Đà Nẵng, 2 vế trước ok, đến vế thứ 3 thì nhớ ra có sự lệch chuẩn, nhưng không muốn thay đổi nữa nên để nguyên.

Rất tiếc mình không thể kể lại ngày hôm nay vì sắp phải đi ngủ sớm mai bắt đầu tuần mới, với lại thật ra không có câu chuyện đặc biệt gì để kể, nhưng được cái cảm xúc thì cũng có một vài, nên mình sẽ note lại vài dòng sau:

1. Tình cảm của mình đối với Hà Nội: Tôi thích Hà Nội, nhưng Hà Nội không thích tôi.
- Hà Nội đáng yêu, thú vị để dạo chơi, khám phá và yêu mến, nhưng sẽ không phải nơi tôi chọn để sống cả cuộc đời.
- Nguyên nhân: nhiều, trong đó lớn nhất là con người.
- Tôi nhận ra điều này khi: dẫn người khác đi dạo chơi Hà Nội, tôi chỉ cho họ thấy mọi điều thú vị tôi biết về thành phố này -> Tôi biết Hà Nội. Tôi kể với họ những trải nghiệm bản thân ở những nơi chốn cụ thể nào đó -> Tôi có gắn bó nhất định với Hà Nội. Tôi cố gắng truyền cho họ những cảm nhận tốt đẹp của tôi về Hà Nội, mong họ thấy được điều đáng thấy ở thành phố này -> Tôi có tình cảm nhất định với Hà Nội.

2. Độ phù hợp giữa nghề hướng dẫn viên du lịch và tôi: 50 - 50, nhưng 51% đó sẽ không là nghề chính của tôi.
- Cài này mình biết trước rồi, giờ thấy rõ hơn thôi.

3. Cảm nhận về con trai - con gái: Trải nghiệm tâm lý "con gái" và hình thành quan niệm về người con trai tốt.
- Được quan tâm chân thành (nhấn mạnh chỗ "chân thành", không phải quan tâm mang tính hình thức) và đối xử "như một cô gái" @__@ .
- "Thật ra rất dễ để chinh phục trái tim phụ nữ" -> đồng ý (trích "Cẩm nang về phụ nữ" vừa mới đọc) (chú ý: không bao hàm ý là mình cảm nóng cảm lạnh gì với người bạn hôm nay).
- Nghĩ: Trước giờ mình đã sống qua cuộc sống kiểu gì với tư cách con gái vậy?
- Ý này rất dài dòng và khó khăn để giải thích vì liên hệ quá mật thiết với tư duy quái đản của mình nên chỉ có thể bỏ qua.

4. Ảnh hưởng của một kỷ niệm không có gì đáng gọi là sâu sắc: (câu này quá "tây" nhưng tạm thời không nghĩ ra cách điều chỉnh) cảm giác hụt hẫng giữa khu chợ đêm đông người chỉ vì tôi đã từng một lần có mặt ở khu chợ náo nhiệt cùng với một người cạnh bên tôi - nhấn mạnh chữ "một lần", chỉ có 1 lần thôi +__+ .
- Sau đêm chợ Phùng Khoang thì đây là lần thứ 2, cảm xúc tương tự nhau, choáng.
- Nhấm nháp cảm giác bồng bềnh lẩn thẩn vô định, được kéo lại thực tại bằng những câu hội thoại rất hữu ích với những người cùng đi (họ hỏi và tôi cần phải trả lời, nhanh, chính xác) -> rút ra chân lý: những lúc thế này chỉ có một việc nên làm: đi nhanh hơn, đầu ngẩng cao hơn và cười tươi hơn (hơi nhiều việc thì phải).
- Liên tưởng đến mệnh đề: khi gặp được người định mệnh, một nửa của mình thì sẽ nhận ra trước giờ mình đã cô đơn đến thế nào (trích "Mặt nạ thủy tinh") (không phải chuyện xảy ra với tôi nhưng cũng bắt đầu có cơ sở để suy ngẫm).

5. Cảm tình với người phương Nam: càng gần về xích đạo con người càng ấm áp (hãy vận dụng trí tưởng tượng để hiểu theo nghĩa bóng).
- Thêm lý do suy tính chuyện Nam tiến.

6. Độ hâm mộ của mình với nhẫn và đồng hồ: tăng theo cấp số cộng.
- Cái nhẫn chuồn chuồn kia đẹp thật nhỉ, phải từ chối tiếc quá nhưng đã nói là "hôm sau", nhất định kiếm cơ hội mua nó.
- Đồng hồ: khỏi bàn thêm, đơn giản là củng cố hơn thôi.

Chắc hết rồi đấy, à nốt cái cuối.

7. Mối tương quan giữa độ căng của dạ dày - số kilômet đi chơi và tinh thần phấn chấn - hăng say lao động: tỷ lệ thuận O_O .
- Thế nên đành thừa nhận tuần sau phải ăn nhiều hơn, tích cực ra ngoài hơn chút (tuy tuần này tiết kiệm được số tiền kỷ lục thật nhưng đánh giá cuối cùng không hài lòng).

Hết rồi đấy, đi ngủ. Amen, cầu Chúa ban cho con phương thuốc trị bệnh thức khuya :(( .

1 comment: