Monday, April 24, 2017

Sugar - Maroon 5 và câu chuyện sức hút của Adam Levine

Sugar là bài hát ngọt ngào hạng nhất của Maroon 5 và kiên cường nằm trong top những video được xem nhiều nhất Youtube trong một thời gian dài, như là minh chứng cho cơn khát những điều ngọt ngào của nhân loại. Và đây là cảm tưởng của mình trong một đêm hạnh phúc lâng lâng, ngồi xem Sugar và phần hạnh phúc được boost lên cỡ 100 lần.

Wowww!! One question: Did this happen?? For real??
Oh my God, this is such a blissful video ^_^ .





Some digging: 2 weddings were real for the surprise, the rest were set up with actors and actresses for beautiful scenes. Anyway, I would be more than pleased/happy overload for Maroon 5 to crash my wedding in such a pleasant way!

https://www.usatoday.com/story/life/entertainthis/2015/01/22/maroon-5-sugar-staged/77603854/

Nhân dịp xem clip này ngẫm nghĩ một chút về Adam Levine.
Nói về Adam Levine thì đúng là kẻ cướp trắng trợn trái tim mong manh dễ rung rinh của mấy chị em phụ nữ mà. Cái bài Animal này mới đầu nghe cũng chẳng thấy có gì đặc biệt (bài Sugar cũng vậy, mấy bài nhạc sau này của Maroon 5 cứ theo kiểu catchy nghe từa tựa nhau hết, chỉ được lyrics sáng tạo ăn điểm, mà bài nào cũng lên top hit rầm rầm, vậy đủ hiểu sức hút của ban nhạc như thế nào), nhưng khi ngấm ra cái lời lẽ nhắn nhủ trong đó thì thật là há hốc cả mồm vì độ manly nặng đô và bạo gan trắng trợn. Các nhà bình luận bảo là cái bài này không được rồi, không ổn vì có hơi hướng bạo lực, rồi thêm clip tán dương kiểu rình rập phụ nữ vậy là ảnh hưởng không tốt, không an toàn cho các chị em. Còn theo các fan nữ phát biểu ngay dưới clip là nếu có một anh đẹp trai siêu hot như vậy rình rập thì làm sao mà khó chịu được, và là đúng rồi thật ra mình cũng thích được rình rập và nếu cái anh rình rập mình đó mà đẹp trai so hot như vậy thì càng tốt...




Nhưng mà chuyện Adam Levine là biểu tượng playboy đích thực (mà lại theo một cách lãng mạn mới chết) thì cũng không có gì mới. Ngay từ những ngày đầu ra mắt, Adam đã mạnh bạo phô bày hết tất cả những ngôn từ gợi tình nhất chất chứa trong đầu anh này và đổ hết vào This Love, biến bài đó thành đỉnh cao erotic của Maroon 5. Có điều hồi đầu mình mới nghe bài này thì lúc đó còn quá ngây thơ, dù có ngồi chép tay trọn vẹn lyrics bài hát và thuộc từng câu, cật lực gào theo ca sĩ mỗi lần mở CD, thì vẫn không hề hiểu cái ý tứ ẩn chứa trong điệu nhạc tưng tửng có phần sầu thảm và giọng ca hơi hướm chán đời đó. Phải đến gần chục năm sau, đôi khi nghêu ngao nào là những "feed her appetite - keep her coming every night - hard to keep her satisfied" với cả "sinking my fingertips - into every inch of you" thì mới có chút manh mối soi đường và dẫn đến sốc nặng khi hiểu ra bài này thật sự nói về cái gì. Rồi bàng hoàng lần lại từng câu, nhẹ nhàng gợi ý thì như "I was so high I did not recognize", còn trần trụi tả thực thì phải kể đến "my pressure on your hips" (hồi xưa tiếng Anh cũng chưa chuẩn, lại cũng chả nghĩ nhiều, đọc sơ sơ cái câu đó thấy cũng không hiểu lắm nhưng mà cũng chả nghĩ, nhạc thì nhanh nên cứ hát cho kịp thôi). Ngẫm ra thì vừa cảm thấy khâm phục vừa thấy đắng lòng cho một giấc mơ "This Love" thơ mộng tan vỡ.... Nhưng mà chốt lại là vẫn thích bài này lắm lắm, và đây là bằng chứng cho thấy, cần nhiều hơn là tài năng thuần túy để vụt biến thành super star siêu lợi nhuận.

P.S: Bạn trẻ nào không hiểu ý tứ bài này thì cũng đừng hỏi mình nhé, ráng sống thêm vài năm nữa là hiểu thôi mà...




Chốt lại là Maroon 5 không thật sự là band yêu thích của mình ở khía cạnh âm nhạc (đã từng là band yêu thích với album Songs About Jane thấm đẫm cảm xúc cá nhân viết trong những ngày tháng chán đời tăm tối vì bị bồ đá), nhưng vẫn luôn là một cá tính âm nhạc thú vị để theo dõi và cảm nhận vì có cái chất riêng không trộn lẫn, có thể nói là cá tính siêu mạnh. Và đôi khi vẫn muốn nghe Maroon 5 vì giống như chẳng hoàn toàn thích Bruno Mars nhưng vẫn bị chết ngất bởi cái sự ngọt ngào man dại dễ thương chân thành teenage cổ điển, thì đối với Maroon 5 là bị đánh bả vì cái sự sexy manly trải đời trần tục, đắng cay lãng mạn đan xen: "One more fucking love song, I'll be sick" nhưng đồng thời vẫn "If Happy Ever After did exist, I would still be holding you like this". Chết, chết mất thôi. Nên chị em cứ gọi là chết rạp và anh cứ thành công nối tiếp thành công thì cũng không có gì lạ. Thế giới này tung hô anh dù haters có chất đống.

No comments:

Post a Comment