Sunday, June 29, 2014

Giấc Mơ Về Những Ngôi Đền

Đêm qua (sáng nay) mình nằm mơ một giấc mơ thú vị. Hình như mình đã từng mơ về nơi này trước đó, một khu đất có nhiều ngôi đền nằm rải rác từ thấp lên cao, nhưng lần trước mình mơ về đền phía trên, bây giờ mình mơ thấy đền phía dưới. Khung cảnh trong mơ phủ màu xám đen, thỉnh thoảng sáng lên một vài màu sắc khác của các vật thể nổi bật, và cảnh vật rất đẹp, khiến mình thấy dễ chịu.
Mình mơ mình ngồi trên nền đất trước một hồ lớn trên con đường dẫn vào đền. Hồ nước này chạy vòng quanh lối đi, có khúc rộng, có khúc hẹp, tạo thành hình chữ U trước đền. Ngôi đền đó chắc hẳn giống mấy ngôi đền Nhật, mình không vào đền nên không có khái niệm rõ ràng, nhưng không gian rộng rãi, trang nghiêm, thấp thoáng một vài cột đá đặt đèn dọc đường đi gợi cho mình cảm giác đó. Và mình ngồi trên con đường nhỏ, lối vào đền bên tay trái, nhìn sang hồ nước phía bên đường chính lớn đối diện.

Mình đang ngồi nói chuyện với một người phụ nữ, rồi thấy trên lạch nước ngay trước mặt ào xuống một đàn vịt trắng. Đàn vịt bơi nhanh vun vút, chỉ thấy màu trắng và phần đuôi nhọn nhô lên. Lũ vịt nhìn khẩn trương, và đang kiếm được nhiều mồi nên có vẻ rất vui tươi phấn khởi. Bầy vịt chúi đầu xuống nước tìm mồi, rẽ nước bơi vun vút. Cả đàn đều đặn bơi theo một hướng rồi lại quay ngược lại dọc theo lạch nước. Sóng nước đen nổi lên óng ánh theo nhịp chuyển động của bầy vịt. Màu lông vịt trắng nổi bật giữa khung cảnh mờ tối khiến mình ngắm nhìn chăm chú say mê. Thực là khung cảnh thú vị không mấy khi được thấy.

Sau đó mình còn thấy mình ào xuống hồ nước, ở khúc hẹp và nông khuất bên tay trái (chứ không phải ở hồ lớn trung tâm), để nguyên quần áo vẫy vùng một lúc thỏa thuê (đáng tiếc là trong mơ em cũng không bơi được).

Mình thích các giấc mơ của mình. Trong mơ giống như mình được sống và trải nghiệm một thế giới khác, hoàn toàn thoát khỏi các quy luật ràng buộc của thế giới thực. Tại đó những điều bất thường xảy ra một cách bình thường và những điều không thể đơn giản dễ dàng hiện ra trước mắt. Như là vườn dưa hấu khổng lồ mọc dưới hồ nước, tòa tháp nhọn bằng pha lê óng ánh vàng, đồng hoa tím phát sáng trong đêm, tàu hỏa chạy diễu ngang bầu trời... Những khung cảnh tuyệt đẹp không bao giờ tồn tại trong thế giới thực, và mình được ngắm nhìn khung cảnh đó với cảm giác rất thật, with my own eyes :)) . Tỉnh dậy thấy như mình vừa xem một bộ phim. Oh I love dreaming!

------------

Mình nhớ các cảnh đẹp trong giấc mơ của mình, giống như sau khi tỉnh dậy thì mình ngồi nhớ lại, phác họa khung cảnh đó một lần nữa trong đầu, cụ thể chi tiết hết mức có thể. Rồi mình lưu "file" ảnh đó lại (hãy tưởng tượng dùng phím Print Screen chụp màn hình), để sau đó mỗi lần mình muốn nhìn thấy cảnh đẹp đó thì lại ngồi xuống và lôi file ảnh đó ra trong đầu, chiêm ngưỡng bằng trí nhớ... Một cách thú vị để thư giãn với bộ sưu tập các cảnh đẹp trong mơ mình có được cho đến bây giờ :) .

No comments:

Post a Comment