Wednesday, December 8, 2010

Autumn Leaves



Không phải là "Autumn leaves" quen thuộc, và lần trước nghe thì không thích bằng "Autumn leaves" mình vẫn nghe, nhưng sáng nay thì bản "Autumn leaves" này lại có vẻ rất thích hợp.

Còn đây là "Autumn leaves" mình vẫn biết.



Không hiểu sao không thích bản của Edith Piaf lắm. Chắc vì tiếng Pháp nghe không hiểu nên không "cảm" bằng, thêm nữa là phong cách hát cũng không thật hợp với mình.

Trong "17 khoảnh khắc mùa xuân", nhân vật Stirlitz (trong cuốn sách của mình người ta phiên âm là "Sơ-tiếc-lit", search google mới ra cái tên Đức gốc) cũng nói rằng : "Tên tuổi của cô gái này (đang nói đến Edith Piaf) sẽ còn được nhắc đến sau khi cô ấy chết" (đại khái thế, chứ văn chương của nhà văn đương nhiên hay hơn kiểu câu thô thiển này của mình :D). Tuy nhiên, trong bối cảnh của câu chuyện thì Edith Piaf mới chỉ là một ca sĩ mới nổi, còn trong thời điểm Yulian Semyonov viết truyện này thì Edith Piaf đã trở thành một huyền thoại âm nhạc Pháp rồi :D . Mà chẳng hiểu sao điều mình ấn tượng nhất ở cuốn sách này là ... cái tên của nó :D . "17 khoảnh khắc mùa xuân".

18/11/2009

------------

C'est une chanson, qui nous ressemble
Toi tu m'aimais et je t'aimais
Nous vivions tous, les deux ensemble
Toi que m'aimais moi qui t'aimais
Mais la vie sépare ceux qui s'aiment
Tout doucement sans faire de bruit
Et la mer efface sur le sable les pas des amants désunis

Hôm trước tự dưng muốn hát bài này, mà lại bằng tiếng Pháp! Thế nên đang tập hát bản tiếng Pháp.

Thêm chút thay đổi nữa là tự dưng thấy thích nghe Edith Piaf.



8/12/2010.

4 comments:

  1. Sao chờ cả tiếng đồng hồ mà vẫn không nghe được bài trên nhỉ?:(

    Còn bài dưới thì chắc là của yourube rồi. Vì tớ không xem được:D

    Tóm lại đi vào rồi đi ra vì chẳng nghe được gì. Cười.

    ReplyDelete
  2. :D, ừ, dạo này zing sao đó, tớ nhúng vào blog toàn chờ dài cổ không nghe được, lúc sáng định thay mà quên mất, để thay gấp.

    Bài dưới đúng là của youtube :D . Mà tương tự, tớ vẫn không xem được "Her morning elegance" bên blog của cậu :| .

    Giải pháp cho vấn đề này là sao bây giờ nhỉ? :( .

    ReplyDelete
  3. Hôm nay lại chỉ toàn nghe Eva Cassidy.

    ReplyDelete