Saturday, April 4, 2009

Music In My Heart


Hơn 11h rồi à. Bữa tối kết thúc muộn khiến mình mất định hướng về thời gian. Lẽ ra giờ này thì phải nghe nhạc bằng headphone, nhưng bài "High" đang mở hứng khởi quá, muốn duy trì cảm giác này thêm một chút (với lại cũng chưa thấy hàng xóm phàn nàn) ^^.

Lâu rồi mới nghe bài này. Lúc ra đây đã cho Lil' Sis cái đĩa "Back to Bedlam", chưa kịp mua lại nên không có nghe. Hay thật, lâu lắm rồi không hát nhưng vẫn còn "ngon" lắm, hát theo vẫn rất chuẩn ^^. Thích nhất đoạn "Will you be my shoulder when I'm grey and older, promise me tomorrow starts with you, getting high...running wild among..." Chữ "high" ngân ra nghe "phê" quá, không thể không ngâm nga theo :) .

Mình rất thích album "Back to bedlam" của James Blunt. Mở ra đầu tiên sẽ nghe những thanh âm trong trẻo độc đáo của "Wisemen", giai điệu rất "phiêu" của "High", nỗi buồn ngập tràn trong "Goodbye my lover", và lần lượt những cảm xúc khác của "So long Jimmy", "Tears and rain", "No bravery"... Mình thích và thuộc hầu hết các bài trong album.

Album "All the lost souls" thì không thích bằng. Ấn tượng nhất là bài "Carry you home" (đặc biệt là sau khi xem clip), các bài khác cũng khá ok, như "1973", nhưng chưa đến độ để đột nhiên trong đầu mình vang lên giai điệu bài hát và muốn nghe, hát theo. Tóm lại là chưa thích lắm.

Có những bài lâu lắm rồi mình không nghe, nhưng gần đây rất hay ngâm nga. Đơn cử là "In between" của Linkin Park. Hôm trước đi học về, không có chìa khoá vào nhà, mệt phờ, vứt cái ba lô nặng 4kg sang một bên, ngồi tựa lưng vào bức tường hành lang trước cửa phòng, duỗi chân, ê a hát "Let me apologize to begin with...And I can not explain to you in anything I say or do or plan..." Có vẻ như giai điệu bài này rất hợp để hát khi đang mệt ^^.

Chiều nay ngồi rửa rổ rau to đùng ngoài hành lang, chẳng hiểu sao hứng chí ngân nga "Everybody needs a little time away, I heard her say, from each other..." Sau đó là lần lượt những bài trong CD "The best of rock ballad" của mình "Too much love will kill you", "Don't cry"...Cuối cùng liveshow kết thúc bằng "La vie en rose" (chắc do mệt rồi). Lâu rồi mới hát nhiều thế, chắc vì buổi chiều đẹp trời. Lúc bước ra khỏi cổng phòng trọ, nhìn ra không gian thoáng đãng xung quanh, những dãy nhà, trường mẫu giáo, con đường rộng chạy dài, cảm thấy buổi chiều thật đẹp :) .

Nhớ hồi lớp 10, à, hình như cả 11, rồi 12 vẫn thế ^^. Đó là những lần đạp xe trong đêm qua những con ngõ của khu phố đường Hermann, phóng xe rất nhanh, nhìn con đường vắng người và thoải mái cất tiếng hát với tất cả sức lực. Thường là những bài của Green Days, Simple Plan, Linkin Park... Hồi đó hay hát nhất là "Wake me up when september ends" : "Summer has come and passed, the innocent can never last, wake me up when september ends..." Cảm giác ư? Miễn bàn!

Âm nhạc thật tuyệt, phải không?

2 comments:

  1. Hì, lúc post bài "Wake me up when September ends", định thêm mấy dòng về những con đường khu Hermann trong đêm nhưng lại thôi, giờ mới biết ở đây đã có rồi :).

    ReplyDelete
  2. "Lúc bước ra khỏi cổng phòng trọ, nhìn ra không gian thoáng đãng xung quanh, những dãy nhà, trường mẫu giáo, con đường rộng chạy dài..." Hì, something changed...

    ReplyDelete