Monday, April 13, 2009

Casanova


Hi hi, "Casanova", thật là một bộ phim đáng xem, để cảm thấy ngày hôm nay không đến nỗi nhàm chán, tệ hại ^^.

Cười, từ đầu đến cuối. Câu đầu tiên "Ten thousand pages, my life and loves. That 's just about one woman for every page (my god ^^). God, i'm tired!" Hư hư hư, chết mất thôi, giọng ông già lụ khụ nghe đến buồn cười. Và một trong những câu cuối "Victoria and I lived happily ever after (rất ổn, rất cổ tích). Just not together". =)) Chết mất!!!

Kịch bản bất ngờ từ đầu đến cuối, rất thu hút, diễn xuất thì miễn bàn. Mình cực kì thích cặp đôi Casanova - Francesca, quá lý tưởng :) . Ngoài ra, thu hút mình nhất phải kể đến nhạc trong phim. Âm nhạc tuyệt vời, mê mẩn. Xem phim xong hì hục tìm mãi mới ra soundtrack của phim. Thích nhất "The legend of Casanova" của Jeanne-Philippe Rameau, rất hợp để nghe lúc đọc sách, học bài, thư giãn...

Mình đã không biết Health Ledger là một người đẹp trai như thế :D . Mình có đọc tin giải Oscar 2009 Diễn viên nam phụ xuất sắc nhất được trao cho diễn viên quá cố Health Ledger. Lúc ấy cứ nghĩ Health Ledger là một ông già :( , hoặc cũng cỡ 40 tuổi. Bây giờ xem xong phim này, đọc thêm một số thông tin, mới biết Health Ledger ra đi ở tuổi 28, còn rất trẻ. Trước đây mình cũng đã xem bộ phim đình đám có anh ta đóng "Brokeback Mountain", nhưng không nhận ra anh ta :( . Kể ra cũng buồn thật, trẻ và tài năng...

À, thêm nữa, Casanova là một nhân vật có thật =)) , trở thành một kiểu "huyền thoại" rồi. Nhưng hình như không đến 10.000, trong cuốn sách ông ấy viết thì có gần 300 người, nhớ như thế.

Mình rất thích câu của bà mẹ Francesca nói về tình yêu : "Love...It 's the weather being good everyday, because wind and rain are just another kind of good weather. That 's love". Lần đầu tiên nghe một định nghĩa thú vị như thế về tình yêu ^^.

Ôi, xem lại lại càng thấy thích :x .

No comments:

Post a Comment